Đoàn Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024

Đoàn Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Theo đó, bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối CCQ tỉnh năm 2023 đã đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Cụ thể, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa trong đoàn viên thanh niên được đẩy mạnh, nhất là trong các dịp kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện quan trọng của đất nước, của Đoàn. Đoàn Khối đã thành lập Câu lạc bộ Lý luận trẻ với 39 thành viên. Phối hợp với Thị đoàn Duy Tiên tổ chức thành công Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về công tác Cải cách hành chính năm 2023, thu hút 7.754 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lãnh đạo Đoàn Khối CCQ tỉnh trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho Chi đoàn Sở Tư pháp và Chi đoàn Bảo tàng tỉnh.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn thuộc Khối CCQ tỉnh  đã tích cực tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, số hóa các di tích lịch sử văn hóa, bảo vệ môi trường, tiếp sức mùa thi, bảo đảm an sinh xã hội… Trong năm, toàn khối đã tặng hơn 1.000 suất quà, 20 thẻ bảo hiểm y tế, cấp phát thuốc miễn phí cho 350 đối tượng chính sách, cựu thanh niên xung phong, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Tham gia cùng Cụm thi đua trực thuộc Tỉnh đoàn quyên góp hỗ trợ xây dựng tuyến đường kiểm tra các cột mốc Quốc giới số 975, 975/1 và một số cơ sở vật chất cho Đồn Biên phòng Pò Mã, tỉnh Lạng Sơn, trị giá 30 triệu đồng.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024
Các cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023.

Vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến tặng được 225 đơn vị máu; hỗ trợ xây dựng 1 nhà tình nghĩa cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Lý Nhân; hỗ trợ gần 200 người dân cài đặt ứng dụng bảo hiểm xã hội số, sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Năm 2023 đã có 42 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập; khởi nghiệp, lập nghiệp; rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể, chất, đời sống văn hóa tinh thần được đẩy mạnh. Công tác chăm lo, giáo dục thiếu nhiên nhi đồng, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được các cơ sở Đoàn tổ chức thường xuyên với hình thức đa dạng, thiết thực và ý nghĩa.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2023.

Kết quả đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở Đoàn năm 2023 có 11 cơ sở Đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 27 cơ sở Đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, Đoàn Khối CCQ tỉnh xác định: Tập trung tổ chức tốt các hoạt động theo chương trình công tác năm. Tổ chức Cuộc thi Tuyên truyền về công tác cải cách hành chính với hình thức sân khấu hóa. Tham gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc lần thứ VI; chỉ đạo tổ chức đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027. Tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029; các hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu nhi là con cán bộ, công chức, viên chức Khối CCQ tỉnh…

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024
Đoàn Khối CCQ tỉnh  vinh dự là một trong những tập thể tiêu biểu được tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn năm 2023.

Tại hội nghị, 2 tập thể và 1 cá nhân được Ban Chấp hành Trung ương đoàn tặng Bằng khen; 4 tập thể và 5 cá nhân được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng Bằng khen; 8 tập thể và 10 cá nhân được Đoàn Khối CCQ tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023. Có 2 tập thể, 2 cá nhân được Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Năm 2023, Đoàn Khối CCQ tỉnh vinh dự đượcTỉnh đoàn tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy