Uống trà nghệ vào mỗi buổi sáng có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe thận?

Trà nghệ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng công dụng của nó đối với thận thì ít ai biết đến. Các đặc tính trong nghệ giúp phòng tránh tình trạng viêm nhiễm liên quan đến bệnh thận, cũng như có khả năng thanh lọc thận hiệu quả.

Hai thận được cấu tạo bởi trên 2 triệu nephron (gồm hai phần chính cầu thận và ống thận). Các nephron có nhiệm vụ quan trọng là lọc máu, đào thải các chất lỏng dư thừa dưới dạng nước tiểu. Khi thận bị tắc nghẽn, chất thải sẽ tích tụ bên trong, về lâu dài làm hỏng thận và gây ra các vấn đề sức khỏe khác.

Uống trà nghệ vào mỗi buổi sáng có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe thận
Ảnh: atlanticurologyclinics

Thận bị tắc do nhiều nguyên nhân, bao gồm sỏi thận, cục máu đông hoặc sự tích tụ protein bên trong các nephron. Ngoài ra, nếu bạn đang mắc các bệnh như tiểu đường, tăng huyết áp hoặc các bệnh tự miễn, nguy cơ bị tắc ống thận cũng cao hơn.

Để thông tắc, thanh lọc thận, y học cổ truyền Ayurveda đã mách bạn một thức uống từ nghệ. Uống trà nghệ vào buổi sáng không chỉ làm sạch thận mà còn tốt cho sức khỏe bởi những đặc tính của nghệ.

Chống viêm

Củ nghệ chứa hợp chất curcumin có khả năng chống viêm ấn tượng. Uống trà nghệ thường xuyên có thể chống lại tình trạng viêm ở thận và hỗ trợ làm sạch tắc nghẽn.

Giàu chất chống oxy hóa

Do Curcumin có tính chống oxy hóa mạnh nên uống trà nghệ có khả năng bảo vệ thận khỏi tác hại do stress oxy hóa và tăng cường sức khỏe thận tốt hơn.

Giúp giải độc

Uống trà nghệ vào buổi sáng sẽ hỗ trợ quá trình giải độc cơ thể, từ đó thúc đẩy quá trình làm sạch thận.

Uống trà nghệ vào mỗi buổi sáng có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe thận
Ảnh: The Health Site

Giúp tăng cường tiêu hóa

Uống trà nghệ khi bụng đói có thể kích thích tiêu hóa, dẫn đến hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Điều này đặc biệt có lợi cho những người đang phải đối mặt với tình trạng thận bị tắc nghẽn vì hệ tiêu hóa hoạt động tốt là tiền thân của một quả thận khỏe mạnh.

Trà nghệ kiểm soát lượng đường trong máu

Ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu của nghệ. Một tách trà nghệ hàng ngày giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn cho người bị bệnh thận tắc nghẽn.

Trà Nghệ giúp giảm căng thẳng và bồn chồn

Căng thẳng mãn tính sẽ cản trở sức khỏe thận. Tuy nhiên, tác dụng xoa dịu của một tách trà nghệ ấm làm giảm mức độ căng thẳng, mang lại lợi ích tổng thể cho sức khỏe thận.

Với những lợi ích nêu trên, uống một tách trà nghệ vào mỗi buổi sáng khi bụng đói trở thành một phương pháp tự nhiên góp phần tăng cường sức khỏe thận và thông tắc thận bị tắc nghẽn.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy