Uống nước quất có tốt không?

Nước quất là loại đồ uống được nhiều người yêu thích, vậy uống nước quất có tốt không?

Quất hay còn gọi là tắc - là loại quả có vị chua thường dùng để tạo hương vị cho món ăn và thức uống. Đặc biệt nước quất là thức uống được rất nhiều người yêu thích trong mùa hè. Vậy, uống nước quất có tốt không?

Uống nước quất có tốt không?

Uống nước quất đúng cách rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích của nước quất đối với sức khỏe:

Kiểm soát mức cholesterol

Báo Lao động dẫn nguồn tờ Healthbefitsof cho biết, một số nghiên cứu phát hiện ra rằng loại nước này có thể giúp bạn giảm mức cholesterol, đây là bước quan trọng để giảm cân và tránh hội chứng chuyển hóa.

Uống nước quất có tốt không

Nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Tăng khả năng miễn dịch

Quất chứa nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng có lợi khác, loại nước này được sử dụng như chất tăng cường miễn dịch.

Nó có thể kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu và chống lại tác động tiêu cực của các gốc tự do, nhờ đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn.

Cải thiện sức khỏe của mắt

Bài viết trên Báo Sức khỏe & Đời sống cho biết, quất chứa lượng hợp lý vitamin A dưới dạng beta carotene. Nó là một trong 11 loại carotenoid trong quả quất. Nhiều nghiên cứu phát hiện ra các carotenoid như beta carotene, zeaxanthin và lutein giúp cải thiện sức khỏe của mắt.

Đôi mắt của chúng ta chứa rhodopsin. Nó là hợp chất protein cho phép chúng ta nhìn thấy những nơi thiếu ánh sáng. Tuy nhiên, việc sản xuất rhodopsin không đầy đủ có thể gây ra bệnh quáng gà. Vitamin A là một thành phần thiết yếu để sản xuất rhodopsin. Do đó, quất có chứa một lượng lớn vitamin A, đóng vai trò quan trọng đối với thị lực khỏe mạnh.

Cải thiện sức khỏe xương

Cơ thể chúng ta cần canxi để hình thành và duy trì răng và xương khỏe mạnh. Vì vậy, việc tiêu thụ không đủ thực phẩm giàu canxi trong giai đoạn phát triển quan trọng của cuộc đời có thể dẫn đến một số bệnh như thấp lùn, sâu răng, loãng xương,... Vitamin C cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành xương. Ngoài ra, vitamin C giúp hình thành collagen. Do đó, bổ sung đủ lượng vitamin này có thể cải thiện sức khỏe của da và xương.

Quất chứa một lượng lớn canxi và vitamin C. Các nghiên cứu cho thấy rằng vitamin C có thể có một vai trò hữu ích trong việc ngăn ngừa các bệnh về xương như loãng xương. Thực phẩm có tính axit có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về xương bằng cách rút canxi từ xương. Vì quất là loại quả có tính kiềm, nên chúng hỗ trợ làm giảm nguy cơ phát triển bệnh loãng xương.

Một flavonoid khác có trong quả quất, được gọi là Poncirin, có thể có vai trò đáng kể trong việc ngăn ngừa béo phì. Một nghiên cứu cho thấy Poncirin có thể làm giảm nguy cơ tăng cân bằng cách ngăn chặn sự hình thành của các tế bào mỡ mới trong cơ thể.

Ngoài ra, chúng là nguồn giàu chất xơ. Do chúng di chuyển chậm trong đường tiêu hóa, chúng giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn. Chúng làm giảm cảm giác thèm ăn và xu hướng ăn vặt không lành mạnh.

Quất là loại carbohydrate phức hợp vì chúng chứa một lượng hợp lý chất xơ. Do đó, chúng mất nhiều thời gian hơn để đi qua ruột vì các enzym tiêu hóa không thể phân hủy chúng trong cơ thể. Chất xơ đi qua đường tiêu hóa mà không bị tiêu hóa bởi các enzym được tạo ra trong dạ dày. Do đó khi ăn nhiều chất xơ bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn. Chúng giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, do đó, ngăn ngừa tăng cân.

Cải thiện sức khỏe đường hô hấp

Hàm lượng axit citric mạnh mẽ trong nước quất giúp làm sạch đờm và chất nhầy, nơi các bệnh nhiễm trùng thường trú ngụ và lây lan đồng thời làm giảm viêm ở cổ họng, đường hô hấp.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy