Thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe của nam giới

Để có được cơ thể khỏe mạnh, ngoài việc tập luyện mỗi ngày, suy nghĩ tích cực, giữ cho tinh thần luôn vui vẻ… thì chế độ ăn uống luôn giữ vai trò quyết định.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), một chế độ ăn uống lành mạnh có thể ngăn ngừa ung thư, bệnh tim và tiểu đường. Mặc dù mục tiêu này nghe có vẻ đơn giản và dễ dàng, nhưng thực tế lại có nhiều khó khăn. Dưới đây là một số thói quen có thể gây hại cho sức khoẻ nam giới nếu không được chú ý:

Ăn thừa chất đạm

Thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe của nam giới

Một số trường hợp nghĩ rằng, ăn nhiều protein hơn mức bình thường là cần thiết để tăng cơ, đặc biệt là những người thường xuyên hoạt động thể chất. Trên thực tế, nếu bạn đang tìm cách hỗ trợ tốt nhất cho việc cải thiện thể lực và tăng cơ bắp, có thể giảm khẩu phần chất đạm (protein) và tang lượng carbohydrate nạp vào cơ thể.

Carbohydrate là nguồn năng lượng hiệu quả nhất để luyện tập cơ bắp. Vì vậy, điều quan trọng là phải ăn đủ carbohydrate, từ đó, protein có thể được sử dụng nhằm sửa chữa cơ bắp và nhiều quá trình khác của cơ thể.

Ngoài ra, cơ thể chỉ có thể chuyển hóa khoảng 30g protein mỗi giờ. Vì vậy, không nên ăn quá nhiều bởi lượng protein dư thừa sẽ tạo thành lượng calo dư thừa và sau đó có thể được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Uống quá nhiều chất bổ sung

Uống quá nhiều chất bổ sung như bột protein, sữa lắc hay quá nhiều loại thuốc và bột khác, thường gặp tình trạng không tập trung vào việc ăn đủ lượng và đa dạng các loại thực phẩm toàn phần. Nên đặt trọng tâm ăn uống tập trung vào việc lấy phần lớn chất dinh dưỡng từ thực phẩm nguyên chất, không phải từ thuốc viên và bột.

Ăn không đủ axit béo có ích

Cá cung cấp một nguồn axit béo omega-3 dồi dào có lợi cho tim. Bạn sẽ nhận được omega-3 từ quả óc chó và hạt lanh nhưng omega-3 này ở dạng ALA, có tỉ lệ chuyển đổi kém trong cơ thể. Để cung cấp omega-3 dưới dạng EPA và DHA, điều quan trọng là phải bổ sung cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá cơm trong chế độ ăn uống 2 lần/tuần.

Ăn quá nhiều khẩu phần

Không chú ý đến khẩu phần ăn dễ dàng khiến bạn tăng thêm cân, ngay cả khi đó là thực phẩm lành mạnh.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy