Hoa dâm bụt - "thảo dược quý" cho tim mạch

Hoa dâm bụt là loài hoa quen thuộc được trồng nhiều nơi ở Việt Nam. Không chỉ đẹp, hoa dâm bụt khi phơi khô, pha trà cũng đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số lí do bạn không nên bỏ lỡ loại thảo dược cực dễ tìm này.

Hoa dâm bụt giúp giảm huyết áp

Hoa dâm bụt có đặc tính lợi tiểu tự nhiên, giúp tăng lượng nước tiểu và loại bỏ muối dư thừa ra khỏi cơ thể. Điều này giúp giảm áp lực lên thành mạch máu và từ đó giảm huyết áp.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy trà hoa dâm bụt có khả năng ức chế hoạt động của men chuyển angiotensin - một loại enzyme có vai trò quan trọng trong việc tăng huyết áp. Từ đó giúp giảm nguy cơ huyết áp cao đối với một số trường hợp

Hoa dâm bụt tốt cho sức khỏe tim mạch

Các chất chống oxy hóa trong hoa dâm bụt, đặc biệt là polyphenol, giúp giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL). Điều này giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, một nguyên nhân chính gây ra các bệnh tim mạch.

Loại hoa màu đỏ đem phơi khô pha trà lại thành thảo dược quý cho tim mạch
Trà hoa dâm bụt cực tốt cho sức khỏe tim mạch. Ảnh: Tuasaude

Uống trà hoa dâm bụt đồng thời giúp cải thiện chức năng nội mạc mạch máu, lớp tế bào lót bên trong mạch máu, giúp duy trì sự đàn hồi và sức khỏe của mạch máu. Vì có thể giúp giảm huyết áp nên uống trà hoa dâm bụt cũng là một phương pháp phòng ngừa các bệnh tim mạch bạn không nên bỏ qua.

Hỗ trợ sức khỏe gan

Các chất chống oxy hóa trong trà hoa dâm bụt, đặc biệt là flavonoid và anthocyanin, có khả năng bảo vệ tế bào gan khỏi tổn thương do các gốc tự do gây ra. Điều này giúp ngăn ngừa các bệnh gan mãn tính như xơ gan và ung thư gan.

Một số nghiên cứu trên động vật và người cũng cho thấy chiết xuất từ hoa dâm bụt có thể giúp giảm mỡ tích tụ trong gan, nguyên nhân gây ra bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD).

Giúp chống viêm

Hoa dâm bụt chứa các chất chống oxy hóa mạnh nhẽ như flavonoid và anthocyanin. Các chất này hoạt động bằng cách ức chế sản xuất các cytokine gây viêm, giảm hoạt động của các enzyme gây viêm và bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do viêm. Uống trà hoa dâm bụt có thể giúp giảm đau và sưng do viêm nhiễm gây ra.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hoa dâm bụt là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, một chất chống oxy hóa quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus và nấm.

Bên cạnh đó, hoa dâm bụt chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid và anthocyanin. Các chất này giúp bảo vệ tế bào miễn dịch khỏi tổn thương do các gốc tự do gây ra, giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn.

Tốt cho sức khỏe làn da

Các chất chống oxy hóa trong hoa dâm bụt giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và các yếu tố môi trường khác. Do chứa nhiều vitamin C, uống trà hoa dâm bụt thường xuyên sẽ giúp có thể tăng cường sản xuất collagen, giúp da đàn hồi, săn chắc và giảm nếp nhăn.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy