Ăn tỏi khi bụng đói có tốt không?

Tỏi không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch mà còn giúp kiểm soát các bệnh mãn tính và tăng cường sức khỏe tổng thể. Theo chuyên gia, việc ăn tỏi sống khi bụng đói sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ăn tỏi khi bụng đói có tác dụng gì?

Giảm ho hoặc cảm lạnh

Sử dụng tỏi sống có thể ngăn ngừa nhiễm trùng như ho hoặc cảm lạnh. Do đó nếu muốn duy trì khả năng miễn dịch, bạn hãy ăn 2 tép tỏi sống khi bụng còn đói. Chuyên gia cho biết, tỏi tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa các bệnh thông thường như cảm lạnh và cúm. Với trẻ em, mùi tỏi còn có công dụng ngăn ngừa nhiễm trùng hoặc dị ứng.

Ăn tỏi khi bụng đói sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe gì
Ăn tỏi khi bụng đói mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Chuyên gia cho biết tỏi hỗ trợ giảm huyết áp và mức cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Allicin, chất có trong tỏi, đóng vai trò chính trong việc ngăn chặn quá trình oxy hóa LDL (cholesterol xấu). Điều này làm giảm mức cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch. Khi sử dụng tỏi liên tục sẽ hạn chế sự hình thành cục máu đông, làm giảm huyết áp ở bệnh nhân tăng huyết áp.

Đặc tính chống viêm

Chuyên gia cho biết các thành phần chống viêm của tỏi giúp giảm viêm và mang lại lợi ích cho những người mắc các bệnh như viêm khớp. Những người gặp vấn đề về tiêu hóa có thể kết hợp tỏi sống vào chế độ ăn uống hằng ngày để cải thiện chức năng của ruột và hạn chế tình trạng viêm.

Ăn tỏi sống cũng giúp loại bỏ giun đường ruột. Tỏi còn giúp tăng cường sản xuất vi khuẩn tốt trong ruột đồng thời tiêu diệt vi khuẩn xấu.

Đặc tính chống oxy hóa

Tỏi có chất chống oxy hóa giúp bảo vệ chống lại tác hại của quá trình oxy hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Tỏi cản trở việc sản xuất các gốc tự do trong cơ thể và giúp ngăn ngừa tổn thương DNA. Sự hiện diện của kẽm trong tỏi giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài ra, đặc tính kháng khuẩn của tỏi còn có tác dụng chống nhiễm trùng mắt và tai.

Giải độc

Tỏi giúp giải độc kim loại nặng khỏi cơ thể, đặc biệt là chì, từ đó bảo vệ các cơ quan khỏi bị hư hại. Nó cũng giúp loại bỏ các độc tố không mong muốn trong cơ thể mà chúng ta vô tình ăn uống trong cuộc sống hàng ngày.

Giảm cân

Tỏi làm tăng quá trình sản sinh nhiệt trong cơ thể và dẫn đến đốt cháy nhiều chất béo hơn, đồng thời làm giảm LDL (cholesterol xấu).

Cách sử dụng tỏi để tối đa hóa lợi ích

Ăn tỏi khi bụng đói sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe gì
Cách tốt nhất để sử dụng tỏi là ăn sống sau khi nghiền hoặc cắt nhỏ và để yên trong 10 phút.

Cách tốt nhất để sử dụng tỏi là ăn sống sau khi nghiền hoặc cắt nhỏ và để yên trong 10 phút. Điều này kích hoạt allicin, hợp chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của tỏi.

Việc nhai tỏi sẽ giải phóng các hợp chất có lợi như allicin, có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Nó cũng làm tăng hương vị và mùi thơm của tỏi. Nuốt cả tép tỏi vẫn có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc giải phóng các hợp chất hoạt động kém hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc nuốt tỏi không có tác dụng làm giảm nồng độ lipid trong huyết thanh, nhưng tỏi nghiền hoặc tỏi nhai làm giảm cholesterol, chất béo trung tính và huyết áp.

Chuyên gia sức khỏe cho biết rằng, việc ăn tỏi sống sẽ tối đa hóa lợi ích tăng cường miễn dịch, chống viêm và tim mạch. Để giảm hương vị đậm đà của tỏi, bạn có thể trộn tỏi sống với mật ong và dầu ô liu hoặc trộn vào món salad và nước sốt.

Ai nên tránh ăn tỏi?

- Những người có tình trạng sức khỏe nhất định hoặc đang dùng các loại thuốc cụ thể cần tránh sử dụng tỏi.

- Những người có vấn đề về đường tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích (IBS) hoặc trào ngược axit khi ăn tỏi sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh.

- Những người bị dị ứng tỏi cũng cần tránh sử dụng gia vị này.

- Tỏi cũng tác động tiêu cực với các thuốc làm loãng máu, làm tăng nguy cơ chảy máu, vì vậy những người dùng các loại thuốc này nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi dùng tỏi.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy