5 lợi ích của nước gừng khi uống mỗi sáng

Nước gừng là phương thuốc hoàn toàn tự nhiên, dễ làm mà mọi người có thể sử dụng cho mục tiêu giảm cân, tăng khả năng miễn dịch hay cải thiện tiêu hóa. Dưới đây là 5 lợi ích chính của việc sử dụng đồ uống này vào mỗi buổi sáng.

Nước gừng giúp tăng cường hệ tiêu hóa

Gừng được biết đến với khả năng hỗ trợ tiêu hóa. Uống nước gừng khi bụng đói giúp tăng cường hệ tiêu hóa trong ngày. Nghiên cứu cho thấy rằng gừng giúp tăng cường đáng kể việc làm rỗng dạ dày, nghĩa là nó giúp thức ăn di chuyển từ dạ dày đến ruột non nhanh hơn. Điều này giúp ngăn ngừa sự khó chịu và đầy hơi, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, trong gừng chứa các hợp chất gọi là gingerols và shogaols, có đặc tính chống viêm có thể làm dịu đường tiêu hóa và giảm các triệu chứng khó tiêu và buồn nôn. Bằng cách thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh, nước gừng giúp đảm bảo hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn hiệu quả hơn.

Uống nước gừng khi bụng đói sẽ mang lại những lợi ích gì
Nước gừng giúp tăng cường hệ tiêu hóa.

Nước gừng giúp giảm cân

Nếu bất cứ ai đang muốn giảm thêm vài kg thì nước gừng là sự lựa chọn hoàn hảo. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu cho thấy gừng giúp tăng cường trao đổi chất bằng cách tăng sinh nhiệt, đó là quá trình cơ thể đốt cháy calo để tạo ra nhiệt. Uống nước gừng khi bụng đói giúp khởi động quá trình trao đổi chất của bạn, hỗ trợ nỗ lực giảm cân.

Gừng cũng giúp kiềm chế sự thèm ăn, tránh việc ăn quá nhiều trong ngày. Nghiên cứu cho thấy rằng gừng làm giảm cảm giác đói, giúp bạn dễ dàng thực hiện kế hoạch ăn uống lành mạnh hơn. Tác động kép giúp tăng cường trao đổi chất và kiềm chế sự thèm ăn này là phương pháp hỗ trợ giảm cân hữu hiệu.

Tác động tích cực đến hệ thống miễn dịch

Bắt đầu ngày mới với nước gừng giúp hệ thống miễn dịch tăng cường đáng kể. Gừng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do có hại trong cơ thể.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y tế Dự phòng Quốc tế, những chất chống oxy hóa này đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính.

Gừng có đặc tính chống viêm có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và hỗ trợ sức khỏe miễn dịch tổng thể. Uống nước gừng khi bụng đói giúp tối đa hóa sự hấp thụ các hợp chất có lợi này, mang lại cho hệ thống miễn dịch sự khởi đầu tốt nhất có thể mỗi ngày.

Uống nước gừng khi bụng đói sẽ mang lại những lợi ích gì
Nước gừng giúp giảm viêm và đau.

Giúp giảm viêm và đau

Viêm mãn tính là yếu tố cơ bản phổ biến của nhiều bệnh, bao gồm viêm khớp và bệnh tim mạch. Các hợp chất hoạt động trong gừng, chẳng hạn như gingerols và shogaols, có tác dụng chống viêm mạnh.

Cải thiện đáng kể sức khỏe làn da

Làn da phản ánh sức khỏe tổng thể và nước gừng có thể góp phần mang lại làn da sáng mịn. Các chất chống oxy hóa trong gừng giúp chống lại các gốc tự do, nguyên nhân gây lão hóa và tổn thương da. Nghiên cứu cho thấy rằng, những chất chống oxy hóa có trong gừng bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím và cải thiện độ đàn hồi của da. Đặc tính chống viêm của gừng giúp giảm mụn trứng cá và các kích ứng da khác.

Cách làm nước gừng đơn giản tại nhà

-  Gọt vỏ và xay một miếng gừng tươi nhỏ hay có thể cắt gừng thành sợi.

-  Đun sôi nước và cho gừng bào sợi vào.

-  Để yên trong 10-15 phút.

- Lọc lấy nước và để nguội một chút trước khi uống.

Để tăng thêm hương vị và lợi ích, hãy thêm một vắt chanh hoặc một thìa cà phê mật ong.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy