Trao kỷ vật của liệt sĩ Đỗ Thanh Cương cho gia đình

Ngày 12/7, đại diện Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ (Ban Chỉ đạo Quốc gia 515) đã tổ chức lễ bàn giao kỷ vật của Liệt sỹ Đỗ Thanh Cương (quê Hợp Lý, Lý Nhân) cho gia đình.

Trao kỷ vật của liệt sĩ Đỗ Thanh Cương cho gia đình
Đại diện Ban chỉ đạo quốc gia 515 trao kỷ vật cho thân nhân liệt sĩ.

Liệt sĩ Đỗ Thanh Cương (sinh năm 1946), nhập ngũ tháng 2/1964; cấp bậc: chuẩn úy; chức vụ: trung đội trưởng; đơn vị: C3, d5, e3, f324; hy sinh tháng 3/1967 tại Quảng Trị.

Sau khi tiếp nhận thông tin kỷ vật trong chiến tranh của Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Hoa Kỳ, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị và Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia 515 đã phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 3, Bộ CHQS tỉnh Hà Nam và các cơ quan đơn vị, địa phương tiến hành xác minh thông tin: những kỷ vật liên quan đến liệt sỹ Đỗ Thanh Cương (gồm 1 ví nhựa bên trong có Giấy chứng minh thư ghi rõ họ tên liệt sỹ Đỗ Thanh Cương, 3 ảnh, tem thư và tiền) do Tổ chức Cựu chiến binh các cuộc chiến tranh nước ngoài (VFW) thông qua Cơ quan Tìm kiếm tù binh và người mất tích Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cung cấp là của liệt sỹ Đỗ Thanh Cương.

Tại buổi bàn giao kỷ vật, đại diện Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia 515 đã trao toàn bộ kỷ vật cho gia đình liệt sỹ.

Đại diện thân nhân liệt sỹ bày tỏ lòng biết ơn đối với Bộ Quốc phòng, các cơ quan chức năng và hội cựu quân nhân Mỹ đã lưu giữ và trao lại kỷ vật của liệt sỹ cho gia đình. Những kỷ vật của liệt sỹ Đỗ Thanh Cương có ý nghĩa giáo dục truyền thống và tôn vinh sự hy sinh của anh hùng liệt sỹ đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc.

Quốc Chính

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy