Thành phố Phủ Lý bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho đối tượng đặc thù

Sáng 6/10, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh (QP&AN) thành phố Phủ Lý khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho đối tượng là người có uy tín trong cộng đồng dân cư, trưởng họ tộc trên địa bàn 21 xã, phường của thành phố.

Thành phố Phủ Lý bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho đối tượng đặc thù
Các đại biểu dự hội nghị.

Trong thời gian 2 ngày, 156 học viên là người có uy tín trong cộng đồng dân cư, trưởng họ tộc trên địa bàn thành phố được cán bộ Hội đồng giáo dục QP&AN thành phố Phủ Lý truyền đạt, giới thiệu nghiên cứu những nội dung cơ bản về các chuyên đề: Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo gắn với QP, AN trong tình hình mới; Một số nội dung chủ yếu về nhiệm vụ QP, AN của địa phương; Phòng, chống chiến lược “Diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam; Phòng, chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng; Một số vấn đề về phát triển kinh tế, xã hội gắn với tăng cường, củng cố tiềm lực QP, AN và đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; Xây dựng thôn, tổ dân phố vững mạnh, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Thành phố Phủ Lý bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho đối tượng đặc thù
Đại diện lãnh đạo thành phố Phủ Lý phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN.

Việc tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho những người có uy tín trong cộng đồng dân cư, trưởng họ tộc trên địa bàn nhằm giúp các đối tượng nắm vững nội dung chủ yếu trong quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ QP, AN trong tình hình mới; những nhiệm vụ QP&AN trọng tâm cần tập trung thực hiện ở địa phương. Đồng thời, nâng cao nhận thức về phòng, chống chiến lược “Diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam. Qua đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Mặt khác, đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng thôn, tổ dân phố vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.                                                                                 

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy