Thanh Liêm triển khai công tác diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023

Sáng 22/6, Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Thanh Liêm triển khai công tác diễn tập năm 2023. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập huyện chủ trì hội nghị.

Thanh Liêm triển khai công tác diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023
Các đại biểu dự hội nghị triển khai công tác diễn tập.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Thanh Liêm đã quán triệt chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, nghị quyết của Ban Thường vụ Huyện uỷ về việc lãnh đạo nhiệm vụ diễn tập KVPT huyện năm 2023; báo cáo khái quát ý định diễn tập KVPT huyện và một số nội dung đề xuất; triển khai nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ  đạo làm cơ sở để quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức luyện tập, diễn tập đạt kết quả cao; bảo đảm an toàn, tiết kiệm.

Thanh Liêm triển khai công tác diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023
Đại diện BCĐ diễn tập huyện Thanh Liêm trình bày ý định diễn tập.

Theo kế hoạch, cuộc diễn tập KVPT huyện Thanh Liêm và một số xã trên địa bàn được tổ chức vào khoảng quý IV năm 2023 với sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Trong đó cơ quan quân sự, công an làm nòng cốt trong tham mưu chỉ đạo và tổ chức diễn tập.

Cuộc diễn tập KVPT huyện nhằm quán triệt và cụ thể hoá Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành KVPT vững chắc trong tình hình mới; phát huy sức mạnh của nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. Kết hợp kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với an ninh trong KVPT huyện, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Qua diễn tập góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp uỷ, chính quyền các cấp, năng lực tham mưu và trình độ tổ chức hiệp đồng của chỉ huy và cơ quan quân sự, công an, các sở, ban, ngành, đoàn thể ở địa phương trong xây dựng và hoạt động của KVPT, góp phần làm thất bại âm mưu thủ đoạn “Diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, sẵn sàng đối phó với các tình huống có thể xảy ra. Qua đó, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ các cấp về KVPT tại địa phương. Đồng thời, bổ sung hoàn chỉnh các phương án tác chiến của huyện và rút kinh nghiệm chỉ đạo các cuộc diễn tập tiếp theo đạt kết quả tốt.

Để cuộc diễn tập thành công tốt đẹp, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Thanh Liêm đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Trước mắt giải quyết tốt những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, làm tốt mọi công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ cho cuộc diễn tập. Các cơ quan chức năng căn cứ nhiệm vụ, phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Tăng cường huấn luyện, luyện tập và diễn tập sát thực tế, đúng cương vị, thành phần, tổ chức biên chế.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy