Thành lập Câu lạc bộ Trái tim người lính Vị Xuyên-Hà Giang

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày 24/12, Câu lạc bộ Trái tim người lính Vị Xuyên-Hà Giang được thành lập và tổ chức lễ ra mắt.

Thành lập Câu lạc bộ Trái tim người lính Vị XuyênHà Giang
Câu lạc bộ “Trái tim người lính Vị Xuyên” ra mắt tại thành phố Hà Giang.

Hiện nay, câu lạc bộ có 150 hội viên và hoạt động với mục tiêu kết nối, chia sẻ thông tin giữa các cựu chiến binh chiến đấu tại chiến trường Vị Xuyên, để có nguồn tư liệu phong phú tạo cảm hứng về lịch sử, truyền thống đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ trẻ; tôn vinh và tri ân những cá nhân, tập thể đã cống hiến, hy sinh vì đất nước.

Tại lễ ra mắt, câu lạc bộ đã giới thiệu tác phẩm “Trái tim người lính Vị Xuyên – Hà Giang” với 102 tác phẩm ở các thể loại văn xuôi, ký, thơ, ảnh, âm nhạc; đồng thời trao số tiền 300 triệu đồng ủng hộ xây dựng Đền thờ liệt sĩ xã Thanh Thủy và xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên.

Thành lập Câu lạc bộ Trái tim người lính Vị XuyênHà Giang
Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận tư liệu, hiện vật của các cựu chiến binh về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc.

Câu lạc bộ cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam về hợp tác tổ chức sưu tầm, thu thập tư liệu, hiện vật, phát huy giá trị di sản lịch sử giữa Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Các tác phẩm là những bài viết, ảnh tư liệu về người thật, việc thật, thể hiện lý tưởng sống, lẽ sống, sự cống hiến và hy sinh anh dũng của các thế hệ những người lính.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy