Tăng cường rèn luyện sức khỏe, sẵn sàng cho nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Đó là yêu cầu đặt ra đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Xác định việc rèn luyện thể lực có vai trò quan trọng trong việc duy trì, nâng cao sức khoẻ cho bộ đội, bảo đảm đủ khả năng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, những năm qua, các cơ quan, đơn vị LLVT trong tỉnh đã thường xuyên quan tâm và chú trọng đẩy mạnh phong trào hoạt động thể dục thể thao (TDTT) trong CBCS, tạo không khí phấn khởi, thúc đẩy, động viên CBCS toàn lực lượng thi đua rèn luyện thể lực, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nhiều năm qua, hoạt động TDTT được CBCS các cơ quan, đơn vị LLVT trong tỉnh thường xuyên quan tâm chú trọng duy trì đều đặn vào mỗi buổi sáng và cuối ngày làm việc hằng ngày. Đây cũng chính là chế độ bắt buộc trong ngày đối với các quân nhân. Để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động TDTT tại đơn vị, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị LLVT trong tỉnh đã đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị, giúp mọi CBCS đều có thể tham gia rèn luyện thể lực ngay tại đơn vị.

Thượng uý Nguyễn Xuân Thắng, Trợ lý Tác huấn, Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Để có được một sức khoẻ bền bỉ, yêu cầu mỗi CBCS phải nêu cao tinh thần tích cực, tự giác trong tập luyện TDTT, coi đây là một trong những điều kiện quan trọng của mỗi quân nhân đối với việc rèn thể lực và cũng đồng thời là món ăn tinh thần không thể thiếu của bộ đội. Xuất phát từ yêu cầu đó, bản thân anh và nhiều đồng đội cùng đơn vị đã luôn ý thức duy trì nghiêm các chế độ về nền nếp tác phong, kỷ luật quân đội.

Đặc biệt, thường xuyên thực hiện đều đặn việc tổ chức luyện tập, thi đấu giao hữu một số môn TDTT quần chúng, bảo đảm tốt sức khỏe thể chất cũng như tinh thần để có thể hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đối với mỗi quân nhân, việc rèn luyện thể lực cũng là một trong những tiêu chí bắt buộc để đơn vị đưa vào kiểm tra đánh giá, bình xét thi đua nhân dịp sơ kết 6 tháng và tổng kết hằng năm. Chính vì vậy, CBCS đều duy trì thực hiện nghiêm chế độ vào mỗi buổi sáng, bảo đảm có một tinh thần thoải mái trước khi bước vào ngày làm việc mới. Cuối ngày làm việc, bộ đội cũng có khoảng 1 giờ đồng hồ để luyện tập thể thao, tăng gia sản xuất. Hầu hết các CBCS đều cố gắng thu xếp công việc để có thể tận dụng tối đa khoảng thời gian này phục vụ nhu cầu tập luyện những bộ môn thể thao tự chọn yêu thích.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh giao lưu thể thao nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh (18/3/1947-18/3/2024). Ảnh: Phương Dung

Về phía đơn vị, để đáp ứng nhu cầu chính đáng của CBCS trong các hoạt động TDTT, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị đã đầu tư củng cố, nâng cấp hệ thống sân bãi, trang thiết bị chuyên dụng phục vụ việc luyện tập, thi đấu các bộ môn thể thao. Điển hình như đầu tư xây dựng: nhà thi đấu đa năng; sân bóng đá, bãi luyện tập thể lực; sân tennis; phòng tập tạ, sân cầu lông, bóng bàn… Chính nhờ vậy, phong trào TDTT ở các cơ quan, đơn vị LLVT trong tỉnh phát triển khá đồng đều, sôi nổi và có chiều sâu. Vào mỗi dịp lễ, Tết, ngày kỷ niệm lớn hằng năm, các cơ quan, đơn vị đều tổ chức hoạt động thi đấu giao hữu TDTT, tạo không khí phấn khởi trong CBCS. Hoạt động thi đấu TDTT giữa các cơ quan, đơn vị thường được tổ chức tập trung chủ yếu vào một số bộ môn phổ thông, như: bóng chuyền da nam; bóng đá nam, bóng chuyền hơi nữ; bóng bàn; cầu lông; tennis...

Theo Thượng tá Trần Hồng Thái, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, các hoạt động thi đấu TDTT vừa là để rèn luyện sức khỏe cho bộ đội, vừa để đông đảo CBCS các đơn vị tăng cường luyện tập chuẩn bị cho những kỳ hội thi, hội thao thường kỳ hằng năm. Trong năm 2024, thực hiện chỉ thị của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đơn vị đã và đang tích cực chuẩn bị cho hội thao TDTT quốc phòng được tổ chức từ cấp cơ sở trở lên trong thời gian tới. Thực hiện nhiệm vụ này, ngay từ đầu năm, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường tổ chức luyện tập, sẵn sàng cho hội thi, hội thao cấp tỉnh. Đối với Phòng Tham mưu sẽ chủ trì thực hiện công tác chuẩn bị, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị tham gia hội thi cấp tỉnh. Đồng thời, tham mưu lựa chọn đội tuyển, tổ chức luyện tập để tham gia và đạt thành tích cao tại hội thao do Quân khu 3 tổ chức trong thời gian tới.

Hội thao TDTT quốc phòng năm 2024 được tổ chức với nhiều bộ môn như: cầu lông, bóng bàn, quần vợt, chạy 3.000m vượt chướng ngại vật; chiến sĩ khỏe (gồm: chạy 100m, co tay xà đơn, nhảy xa, bơi tự do cự ly 100m, chạy vũ trang 3.000m); bơi 100m với súng và trang bị nhẹ; vượt vật cản huấn luyện thể lực; võ chiến đấu; 3 môn thể thao quân sự phối hợp… Để đạt kết quả cao ở các nội dung hội thao cần sự luyện tập tích cực của CBCS cũng như tinh thần huấn luyện nghiêm túc, nhiệt tình, khoa học, hiệu quả từ đội ngũ huấn luyện viên, hướng dẫn viên các cơ quan, đơn vị. Với các nội dung hội thao, đơn vị tiếp tục đưa vào tăng cường huấn luyện trong chương trình huấn luyện thường xuyên, nhằm nâng cao sức khỏe, sự bền bỉ, dẻo dai của CBCS LLVT trong thực hiện nhiệm vụ.

Hoạt động TDTT trong các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh không chỉ mang lại lợi ích thiết thực, trực tiếp đối với việc chăm lo, nâng cao sức khoẻ cho bộ đội mà đây còn là điều kiện để mỗi CBCS rèn luyện, phấn đấu theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu, đó là “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy