Lý Nhân sơ tuyển nghĩa vụ quân sự hơn 1 nghìn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ

Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023, huyện Lý Nhân vừa tổ chức sơ tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đối với hơn 1 nghìn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Lý Nhân sơ tuyển nghĩa vụ quân sự hơn 1 nghìn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ
Sơ tuyển NVQS cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ ở Lý Nhân.

Theo đó, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã phát lệnh gọi đối với 1.408 nam công dân trong độ tuổi. Trong đó đã có khoảng gần 72% thanh niên lên trạm khám đúng thời gian quy định. Số thanh niên vắng chưa sơ tuyển do đi học các trường cao đẳng, đại học nhưng chưa di chuyển NVQS nên chưa kịp đưa vào diện tạm hoãn; một số thanh niên đi làm ăn xa chưa về kịp theo đúng thời gian phát lệnh gọi, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn tiếp tục đôn đốc, cam kết với gia đình gọi thanh niên về khám trong thời gian tới.

Đối với số thanh niên qua sơ tuyển, đủ điều kiện về sức khỏe, Hội đồng NVQS các địa phương xem xét, đưa vào danh sách khám tuyển trong tháng 12 tới.

Được biết, để công tác tuyển quân đạt kết quả tốt, Hội đồng NVQS huyện Lý Nhân đã chỉ đạo các xã, thị trấn làm chặt chẽ các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân. Rà soát và quản lý sát nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Xét duyệt, phân loại đối tượng (diện được miễn, tạm hoãn) cụ thể đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng, dân chủ từ cơ sở. Đồng thời, phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, động viên thanh niên trong độ tuổi nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về tuyển quân. Đặc biệt, nghiêm túc xử lý các trường hợp vi phạm trong công tác tuyển quân, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy