Lý Nhân sẵn sàng cho ngày giao quân năm 2023

Cùng với các địa phương trong tỉnh, đến nay công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2023 trên địa bàn huyện Lý Nhân đã cơ bản hoàn tất. Hiện các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2023, qua các bước khám tuyển, huyện Lý Nhân đã tuyển chọn được 322 thanh niên ưu tú đủ sức khỏe, trình độ và tư tưởng chính trị sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, có 284 thanh niên tham gia nghĩa vụ Quân sự và 38 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Lý Nhân sẵn sàng cho ngày giao quân năm 2023
Các địa phương đều tổ chức gặp mặt, tặng quà và động viên các tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Để động viên các tân binh trước ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc, trong những ngày qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn tổ chức thực hiện tốt công tác hậu phương quân quân đội.

Cụ thể, Hội đồng nghĩa vụ quân sự 21 xã, thị trấn đã tổ chức phát lệnh, cấp quân tư trang, tổ chức gặp mặt và thành lập các đoàn trực tiếp đến gia đình thăm hỏi, động viên và tặng quà các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Lý Nhân sẵn sàng cho ngày giao quân năm 2023
Ban chỉ huy quân sự huyện Lý Nhân chuẩn bị các điều kiện cho ngày giao quân.

Đến thời điểm hiện tại huyện Lý Nhân đã chuẩn bị đầy đủ các phương án cho lễ giao nhận quân diễn ra vào ngày 6/2/2023 bảo đảm đúng quy định, trang trọng thực sự là ngày hội của tuổi trẻ Lý Nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.