Lực lượng vũ trang tỉnh duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cùng với việc chuẩn bị chu đáo Tết tại doanh trại, các cơ quan, đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh còn có nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đó là duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), chủ động các phương án bảo đảm an toàn mọi mặt tại đơn vị cũng như các mục tiêu, khu vực trọng điểm của tỉnh, qua đó góp phần giúp cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, hạnh phúc.

Đại tá Lường Văn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho biết: Quán triệt nghiêm Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão 2023; Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; các chỉ thị của Bộ Quốc phòng; Bộ Tư lệnh Quân khu 3, của tỉnh về việc SSCĐ và tổ chức Tết Nguyên đán, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm công tác SSCĐ và tổ chức Tết Nguyên đán.

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo toàn lực lượng tăng cường các hoạt động đẩy mạnh phong trào thi đua “Mừng Đảng, mừng Xuân”, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023. Đồng thời, thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giúp cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị nâng cao nhận thức về nhiệm vụ SSCĐ, đề cao cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, chủ động xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra. Mặt khác, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an và các lực lượng trên địa bàn thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng; giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo điều kiện cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ.

Lực lượng vũ trang tỉnh duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu
Đoàn cán bộ Quân khu 3 kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Bộ CHQS tỉnh.

Trên cơ sở thực hiện chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã tổ chức lực lượng trực SSCĐ ở các cấp theo đúng quy định. Cùng với đó, tăng cường các biện pháp trinh sát phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn từ xa, từ sớm; nắm chắc tình hình trên không, nội địa, không gian mạng, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, tuần tra canh gác bảo đảm an toàn doanh trại, kho tàng, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ. Lực lượng trực SSCĐ của các cơ quan, đơn vị được chuẩn bị đầy đủ mọi mặt về: quân số, vũ khí, trang bị, phương tiện cơ động, hệ thống thông tin liên lạc đồng bộ, thông suốt, bảo đảm cơ động nhanh, hành động kiên quyết, linh hoạt, xử lý có hiệu quả các tình huống, nhất là tình huống thiết bị bay không người lái (UAV) đột nhập đường không; sẵn sàng tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả khi có tình huống xảy ra.

Để nắm thế chủ động trong mọi tình huống, các lực lượng tổ chức luyện tập thành thục từng phương án chiến đấu; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng liên quan bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, địa bàn trọng điểm của tỉnh trong suốt thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023. Từng mục tiêu, địa bàn trọng điểm, quan trọng đều được các cơ quan, đơn vị lên kế hoạch bảo vệ cụ thể, chi tiết. Trong đó, bố trí lực lượng, phương tiện bảo đảm khoa học, phù hợp để thực hiện tốt nhiệm vụ SSCĐ khi có tình huống xảy ra. Các tình huống phức tạp cũng được Bộ CHQS tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị dự kiến đặt ra và phân tích tỷ mỷ, thấu đáo nhằm sẵn sàng, chủ động ứng phó khi cần thiết, không để bị động, bất ngờ.

Tại Đại đội Trinh sát trực thuộc Phòng Tham mưu Bộ CHQS  tỉnh (một trong những đơn vị đặc thù, thường xuyên thực hiện nhiệm vụ trực Tết 100% quân số) trong những ngày giáp Tết không khí tập luyện vẫn diễn ra hết sức khẩn trương, sôi nổi. Do cấp ủy, chỉ huy đơn vị thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nên toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều xác định rõ tư tưởng và đều rất yên tâm luyện tập, làm nhiệm vụ dịp trước, trong và sau Tết. Các phương án bảo đảm an toàn trong dịp Tết được cán bộ, chiến sĩ đơn vị nghiêm túc quán triệt, nắm vững và luôn trong tâm thế trực 24/24 giờ sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ. Thiếu tá Nguyễn Thái Cường, Chính trị viên Đại đội Trinh sát cho biết: Do đặc thù nhiệm vụ đơn vị, 100% cán bộ, chiến sĩ phải trực Tết nên Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện về mọi mặt để anh em yên tâm ở lại làm nhiệm vụ SSCĐ. Cùng với chế độ Tết theo quy định của Bộ Quốc phòng, dịp giáp Tết đơn vị cũng đã quan tâm thăm hỏi, tặng quà đối với gia đình những quân nhân hoàn cảnh khó khăn hoặc gặp rủi ro đột xuất, động viên quân nhân yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tết Nguyên đán đã tới thật gần, cùng với sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ SSCĐ, việc chuẩn bị đón Tết tại các đơn vị quân đội cũng khá rộn ràng, náo nức. Những con lợn béo tròn nuôi trong chuồng lâu nay được ngả ra để có thịt gói bánh chưng, gói giò, giúp cho cán bộ, chiến sĩ có được không khí đón Tết tại đơn vị cũng như đón Tết ở nhà. Một chương trình văn nghệ đặc sắc cũng được Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị phối hợp thiết kế, dàn dựng, bảo đảm bộ đội được đón Tết trong không khí vui tươi, phấn khởi, đầm ấm. Với sự chuẩn bị chu đáo ấy, hầu hết cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị quân đội tham gia trực Tết, làm nhiệm vụ SSCĐ đều phấn khởi, an tâm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần bảo đảm cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, hạnh phúc.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy