LLVT Hà Nam nỗ lực giành nhiều kết quả cao tại các hội thi, hội thao

Năm 2024 là năm diễn ra nhiều hội thi, hội thao các cấp trong lực lượng quân đội. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường huấn luyện, nâng cao chất lượng các hội thi, hội thao từ cấp cơ sở tới tỉnh nhằm lựa chọn những nhân tố tiêu biểu tham gia hội thi, hội thao cấp trên với quyết tâm giành kết quả cao nhất.

Với sự chỉ đạo tích cực, quyết liệt, từ đầu năm đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã giành được nhiều kết quả cao trong các hội thi, hội thao. Tiêu biểu là đoàn lực lượng vũ trang (LLVT) Hà Nam vừa giành giải Nhất toàn đoàn tại Hội thao bắn súng quân dụng quân đội và dân quân tự vệ do Quân khu 3 tổ chức. Nhằm kịp thời động viên, khích lệ đoàn vận động viên, ngay sau khi kết thúc hội thao, Bộ CHQS tỉnh đã khen thưởng những thành tích đạt được của đoàn.

Đại tá Trịnh Hồng Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Với sự nỗ lực, quyết tâm cao, từ đầu năm đến nay, LLVT Hà Nam đã đạt được nhiều thành tích tại các hội thi, hội thao do Quân khu 3 tổ chức. Tiêu biểu như: đạt giải Ba Hội thi Công tác chẩn bị huấn luyện năm 2024. Hội thao bắn súng quân dụng quân đội và dân quân tự vệ do Quân khu 3 tổ chức diễn ra vào thời điểm nắng nóng gay gắt (từ ngày 6-12/6), nhưng đoàn vận động viên Bộ CHQS tỉnh Hà Nam đã thi đấu hết mình với tinh thần quyết tâm cao nhất, vượt qua mọi khó khăn của thời tiết và điều kiện hoàn cảnh gia đình, góp sức vào thành tích chung của đoàn. Kết quả giành giải Nhất toàn đoàn khối 9 tỉnh, thành phố thuộc Quân khu 3. Trong đó, có 1 Huy chương Vàng (cá nhân); 1 Huy chương Bạc (cá nhân); 1 Huy chương Đồng (cá nhân) cùng nhiều giải nhất, nhì đồng đội ở các nội dung. Kết quả của hội thao bắn súng quân dụng sẽ là cơ sở, động lực cho các đoàn tham gia hội thao tiếp theo gặt hái được nhiều kết quả tốt.

Các đơn vị tăng cường luyện tập, tổ chức hội thi, hội thao từ cấp cơ sở.

Cùng với kết quả cao tại hội thao bắn súng quân dụng, vừa qua, tại Liên hoan Nghệ thuật quần chúng cấp quân khu tổ chức, Bộ CHQS tỉnh đã vinh dự được tặng Cờ xuất sắc và đạt giải Ba toàn đoàn khối 9 tỉnh, thành phố…

Những kết quả đạt được thể hiện tinh thần, trách nhiệm, sự nỗ lực cố gắng của các đoàn tham gia hội thi, hội thao với quyết tâm cao nhất. Việc tổ chức luyện tập và tham gia hội thao diễn ra vào thời điểm nắng nóng cao điểm, nhưng các vận động viên đã nỗ lực cố gắng khắc phục, thi đấu với quyết tâm giành thành tích cao nhất. Trong đó, ở hội thao bắn súng quân dụng quân đội và dân quân tự vệ, nhiều đồng chí đã giành thành tích cao ở các nội dung thi, như: đội tuyển bắn súng ngắn K54 nam (lực lượng thường trực) đạt giải Nhì đồng đội bài 2; đội tuyển bắn súng ngắn K54 nữ (lực lượng thường trực) đạt giải Nhất đồng đội bài 3, Nhì đồng đội bài 2, Ba đồng đội bài 1. Đặc biệt cá nhân đồng chí Trung úy, quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Huyền (nhân viên Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh) đã xuất sắc giành Huy chương Bạc nội dung bắn súng ngắn K54 (nữ) bài 3. Đội tuyển bắn súng Tiểu liên AK nam (lực lượng thường trực) giành giải Nhất đồng đội bài 2, bài 3; Nhì đồng đội bài 1 và giành Huy chương Đồng đồng đội bài 3 trong tổng số 34 đoàn. Cá nhân Binh nhất Phạm Thế Mạnh (chiến sĩ, Đại đội Trinh sát cơ giới, Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh) đạt Huy chương Đồng bài 1. Đối với Đội tuyển bắn súng Tiểu liên AK nam (dân quân tự vệ) đạt giải Nhất đồng đội bài 1. Cá nhân đồng chí Phạm Lê Ngọc, chiến sĩ dân quân tự vệ Ban CHQS thành phố Phủ Lý đạt Huy chương Vàng bài 1. Đội tuyển bắn súng Tiểu liên AK nữ (dân quân tự vệ) đạt giải Nhì đồng đội bài 1.

Đối với đoàn tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT và thanh niên, sinh viên, cùng với đạt giải Ba toàn đoàn, đơn vị đã giành 3 giải cao ở tiết mục, trong đó có 1 giải A tiết mục “Cỏ non Thành cổ” và 2 giải B tiết mục “Việt Nam khát vọng hùng cường”, “Hà Nam ngày hội, từ trong hương lúa”…

Những kết quả, thành tích đạt được trong các hội thi, hội thao của LLVT tỉnh thời gian qua cho thấy sự nỗ lực không ngừng của các tập thể, cá nhân. Điều đó còn thể hiện công tác huấn luyện, luyện tập ở các đơn vị đã duy trì nghiêm túc, nền nếp, lực lượng tham gia hội thi bảo đảm đúng quy chế, chế độ, nguyên tắc.

Thượng tá Trần Hồng Thái, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, đoàn tham gia hội thao đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với quyết tâm thi đua giành kết quả cao nhất, chỉ huy đoàn cùng các huấn luyện viên đã chỉ đạo, hướng dẫn các thành viên trong đoàn luyện tập chặt chẽ theo đúng quy trình huấn luyện từ thấp đến cao, từ cơ bản đến nâng cao. Quá trình luyện tập đã kịp thời rèn luyện tâm lý, bản lĩnh của vận động viên trong các giai đoạn hội thao để đánh giá kết quả đội tuyển, giúp các vận động viên vững vàng bước vào thi đấu. Quá trình thi đấu, các vận động viên đã phát huy tốt kỹ năng bắn súng được luyện tập, thể hiện bản lĩnh, tâm lý thi đấu vững vàng, từng vận động viên đều có ý chí phấn đấu để đóng góp vào thành tích chung của từng đội và toàn đoàn. Các bài bắn đồng đội thể hiện được kỹ năng bắn súng, tính hiệp đồng cao giữa các vận động viên trong đội, tiêu diệt hết các mục tiêu trong thời gian nhanh nhất. Trong suốt thời gian luyện tập, đoàn luôn chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông, an toàn trong huấn luyện và bắn đạn thật. Chính vì vậy, đoàn tuyển thủ của Bộ CHQS tỉnh Hà Nam đã giành kết quả cao nhất tại hội thao bắn súng quân dụng quân đội và dân quân tự vệ.

Là một trong những cá nhân giành thành tích cao tại hội thao, Trung úy, quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Huyền, nhân viên Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh vui mừng chia sẻ về quá trình luyện tập và tham gia thi đấu: Để đạt được kết quả cao trong hội thi, trước hết là nhờ sự chỉ dạy nhiệt tình của các đồng chí chỉ huy, huấn luyện viên trong đoàn. Ngoài ra, đó là sự nỗ lực không ngừng của bản thân và các đồng đội, vững vàng làm chủ vũ khí, thành thạo các yếu lĩnh động tác trong quá trình luyện tập cũng như trong hội thi. Yếu tố quan trọng để đạt được kết quả tốt trong thi đấu nội dung bắn súng ngắn K54 đó là vấn đề tâm lý. Cần phải rèn cho mình bản lĩnh vững vàng khi ngắm bắn và sử dụng thành thạo, linh hoạt vũ khí ở mọi địa hình, thời tiết thì sẽ thu được kết quả tốt.

Có thể thấy, nhờ được rèn luyện bản lĩnh và trau dồi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong huấn luyện nên từ đầu năm đến nay, các đội tuyển của Bộ CHQS tỉnh tham gia hội thi, hội thao do cấp trên tổ chức đã giành được nhiều kết quả cao. Những thành tích chung đó đã phần nào thể hiện kết quả huấn luyện của LLVT tỉnh cũng như tinh thần, quyết tâm, khả năng của CBCS trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần thiết thực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy