Kim Bảng hiệp đồng giao nhận quân và huấn luyện QNDB năm 2023

Sáng 28/12, UBND huyện Kim Bảng cùng các đơn vị nhận quân đã tổ chức hội nghị hiệp đồng giao nhận, quân và huấn luyện quân nhân dự bị (QNDB) năm 2023.

Kim Bảng hiệp đồng giao nhận quân và huấn luyện QNDB năm 2023
Các đại biểu dự hội nghị.       

Căn cứ các quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Nam về giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ và huấn luyện QNDB năm 2023, Ban CHQS huyện Kim Bảng và các đơn vị đã đánh giá kết quả, hiệp đồng giao, nhận quân và huấn luyện QNDB năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ hiệp đồng giao, nhận quân và huấn luyện QNDB năm 2023.

Theo đánh giá, năm 2022, công tác hiệp đồng giao, nhận quân và huấn luyện QNDB ở Kim Bảng được địa phương và các đơn vị triển khai chặt chẽ, nghiêm túc. Huyện đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt. Trong đó có 62 thanh niên được bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Tỷ lệ thanh niên nhập ngũ đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học và dạy nghề đạt 10,8%.

Đối với công tác xây dựng, huấn luyện lực lượng dự bị động viên (DBĐV), huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ động viên quân đội. Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, QNDB và nhân dân về vị trí, tầm quan trọng của công tác động viên quân đội. Công tác đăng ký, quản lý nguồn động viên được thực hiện nghiêm theo quy định.

Trên cơ sở chỉ tiêu xây dựng các đơn vị DBĐV, Ban CHQS huyện và các xã, thị trấn đã phối hợp với các đơn vị khung A tổ chức sắp xếp QNDB vào các đơn vị DBĐV theo đúng nguyên tắc. Quân số sắp xếp đạt 97,7%. Công tác huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng động viên được thực hiện đúng nội dung hiệp đồng. Kết quả huy động đạt 100%, đảm bảo đúng nội dung, thời gian quy định. Công tác đào tạo, bổ túc, chuyển loại sĩ quan dự bị đạt 100% chỉ tiêu. Các chế độ, chính sách cho QNDB đảm bảo tốt theo quy định của Luật Lực lượng DBĐV.

Kim Bảng hiệp đồng giao nhận quân và huấn luyện QNDB năm 2023
Đại diện lãnh đạo Ban CHQS huyện Kim Bảng trình bày báo cáo kết quả công tác giao, nhận quân; huấn luyện QNDB năm 2022.

Năm 2023, căn cứ chỉ tiêu và các tiêu chuẩn tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, huấn luyện lực lượng DBĐV, Ban CHQS huyện Kim Bảng và các đơn vị nhận nguồn đã thống nhất nội dung, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể. Trong đó xác định tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân và huấn luyện QNDB đạt chất lượng tốt. Thực hiện nghiêm chế độ đăng ký, quản lý nguồn động viên; xây dựng và quản lý các đơn vị DBĐV, nâng cao chất lượng và khả năng sẵn sàng động viên của lực lượng DBĐV, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Đối với công tác giao, nhận quân năm 2023 dự kiến tổ chức vào ngày 6/2/2023 (tức ngày 16 tháng Giêng năm Quý Mão).

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy