Khu vực phòng thủ huyện Thanh Liêm được xây dựng toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm

Đó là đánh giá của Ban chỉ đạo khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Thanh Liêm tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 21/2019/NĐ-CP, ngày 22/02/2019 của Chính phủ về KVPT tổ chức chiều 13/6.

Khu vực phòng thủ huyện Thanh Liêm được xây dựng toàn diện có trọng tâm trọng điểm
Các đại biểu dự hội nghị.

Theo báo cáo đánh giá tại hội nghị, 5 năm qua, quán triệt, triển khai các nghị quyết, nghị định của Trung ương, Chính phủ về xây dựng KVPT, huyện Thanh Liêm đạt được kết quả quan trọng trong xây dựng huyện thành KVPT vững chắc, tạo chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện trong nhận thức của các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên, nhân dân về trách nhiệm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, chế độ.

KVPT của huyện được xây dựng toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, sát gần với tình hình và nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) của huyện. Hệ thống chính trị ngày càng được củng cố vững mạnh tạo cơ sở nền tảng chính trị, tinh thần vững chắc cho KVPT. Tiềm lực KT-XH của huyện có bước phát triển cao, tạo điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ sự phát triển của huyện cũng như nhiệm vụ đảm bảo QP-AN.

Lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm xây dựng ngày càng vững mạnh, chất lượng chính trị, trình độ kỹ thuật, chiến thuật, khả năng sẵn sàng chiến đấu được nâng cao. Hoạt động của KVPT huyện đi vào nền nếp. Công tác quy hoạch, quản lý công trình quốc phòng trong KVPT được quan tâm chỉ đạo, thực hiện toàn diện.

Nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển KT-XH luôn được gắn với tăng cường củng cố QP-AN trong KVPT. LLVT  huyện cũng đã thường xuyên chủ động xây dựng, rà soát, bổ sung các phương án, kế hoạch, quyết tâm chiến đấu. 5 năm qua, huyện Thanh Liêm đã chỉ đạo, tổ chức thành công các cuộc diễn tập trong nhiệm kỳ, đặc biệt năm 2023 tổ chức thành công cuộc diễn tập huyện và tham gia diễn tập KVPT tỉnh đảm bảo an toàn, đạt kết quả cao…

Những kết quả trong xây dựng KVPT 5 năm qua góp phần làm thất bại mọi âm mưu “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị, an ninh quốc gia trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để Thanh Liêm phát triển nhanh, bền vững.

Khu vực phòng thủ huyện Thanh Liêm được xây dựng toàn diện có trọng tâm trọng điểm
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện
Nghị định 21-CP.

Cùng với đánh giá những kết quả đạt được, tại hội nghị Ban chỉ đạo KVPT huyện Thanh Liêm cũng đã phân tích làm rõ những hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; đồng thời xác định một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện thời gian tới. Trong đó, thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; tăng cường xây dựng các tiềm lực trong KVPT, bảo đảm vững chắc nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng KVPT huyện ngày càng vững chắc.

Nhân dịp này, UBND huyện Thanh Liêm đã biểu dương, khen thưởng 5 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Nghị định 21/2019/NĐ-CP của Chính phủ về KVPT.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy