Khối thi đua LLVT 9 tỉnh, thành phố Quân khu 3 khảo sát kết quả thực hiện phong trào thi đua quyết thắng tại Hà Nam

Chiều 16/5, Khối thi đua LLVT 9 tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 3 do Đại tá Phạm Đức Kiên, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát kết quả thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT) 6 tháng đầu năm 2023 tại Bộ CHQS tỉnh Hà Nam và thị xã Duy Tiên.

Khối thi đua LLVT 9 tỉnh thành phố trên địa bàn Quân khu 3 khảo sát kết quả thực hiện phong trào TĐQT tại Hà Nam
Các đại biểu dự hội nghị.
Khối thi đua LLVT 9 tỉnh thành phố trên địa bàn Quân khu 3 khảo sát kết quả thực hiện phong trào TĐQT tại Hà Nam
Thượng tá Ngô Quốc Bảo, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Quân sự tỉnh, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh trình bày những kết quả nổi bật trong phong trào TĐQT của LLVT tỉnh 6 tháng đầu năm.

Làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Thượng tá Ngô Quốc Bảo, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Quân sự tỉnh, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh; thủ trưởng các phòng, ban của Bộ CHQS tỉnh; thị xã Duy Tiên.

Báo cáo kết quả phong trào TĐQT của LLVT tỉnh Hà Nam 6 tháng đầu năm 2023 cho thấy: Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh Hà Nam đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện hiệu quả, nền nếp, có nhiều đổi mới trong công tác thi đua, khen thưởng và phong trào TĐQT.

Nội dung của phong trào TĐQT trong LLVT tỉnh được gắn kết chặt chẽ với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, cuộc vận động của các cấp, các ngành và đạt được kết quả tích cực. Điển hình như trong công tác xây dựng căn cứ hậu cần, kỹ thuật; xây dựng sở chỉ huy trong căn cứ chiến đấu; sở chỉ huy diễn tập KVPT tỉnh, trường bắn, thao trường huấn luyện; doanh trại một số đơn vị; công tác tuyển quân; huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; hội thi, hội thao đạt kết quả tốt; công tác chính sách và chính sách hậu phương quân đội tiếp tục được thực hiện tốt; nhiều mô hình điểm về học tập và làm theo Bác, mô hình “Dân vận khéo” được triển khai nhân rộng trong các cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt mô hình “Cùng em đến trường” của thị xã Duy Tiên; “Con nuôi đơn vị” của Ban CHQS thành phố Phủ Lý được đánh giá cao; công tác hậu cần, kỹ thuật thường xuyên đảm bảo tốt các hoạt động của LLVT tỉnh… Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh luôn làm tốt công tác nắm, dự báo và tham mưu giải quyết hiệu quả các vấn đề phức tạp từ cơ sở, không để bị động, bất ngờ.

Khối thi đua LLVT 9 tỉnh thành phố trên địa bàn Quân khu 3 khảo sát kết quả thực hiện phong trào TĐQT tại Hà Nam
Lãnh đạo Ban CHQS thị xã Duy Tiên báo cáo những kết quả nổi bật trong phong trào  TĐQT của đơn vị.

Đối với Ban CHQS thị xã Duy Tiên, phong trào TĐQT 6 tháng đầu năm cũng đạt được những kết quả toàn diện góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng địa phương với nhiều điểm nổi bật. Trong đó đã phát huy vai trò tích cực của toàn lực lượng trong công tác sẵn sàng chiến đấu; giao quân; huấn luyện; xây dựng mô hình mới “Nghĩa tình đồng đội trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên”; đầu tư nguồn lực tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”...

Khối thi đua LLVT 9 tỉnh thành phố trên địa bàn Quân khu 3 khảo sát kết quả thực hiện phong trào TĐQT tại Hà Nam
Đại tá Phạm Đức Kiên, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội nghị.

Đánh giá cao những kết quả đạt được, những cách làm hay của Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS thị xã Duy Tiện, Đại tá Phạm Đức Kiên, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Thái Bình cho rằng: Qua khảo sát thực tế tại Hà Nam, các đơn vị tiếp tục trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm mới trong tổ chức thực hiện phong trào TĐQT của LLVT các đơn vị, địa phương; rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế. Từ cách làm và các mô hình mới của Bộ CHQS tỉnh Hà Nam, thị xã Duy Tiên sẽ góp phần giúp các đơn vị trên địa bàn Quân khu 3 học hỏi, duy trì, nhân rộng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào TĐQT của LLVT quân khu năm 2023 và những năm tiếp theo. Qua đó, góp phần xây dựng LLVT quân khu vững mạnh, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Khối thi đua LLVT 9 tỉnh thành phố trên địa bàn Quân khu 3 khảo sát kết quả thực hiện phong trào TĐQT tại Hà Nam
Đoàn công tác khảo sát tại khu tăng gia sản xuất theo công nghệ cao của Ban CHQS thành phố Phủ Lý.

Trước đó, đoàn công tác đã tham quan khu căn cứ hậu phương 2 của tỉnh và khu tăng gia sản xuất tập trung công nghệ cao của Ban CHQS thành phố Phủ Lý.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy