Huyện Thanh Liêm, Bình Lục tổ chức “Ngày hội tòng quân”

Sáng 3/2, UBND huyện Thanh Liêm tổ chức “Ngày hội tòng quân” động viên tân binh sẵn sàng nhập ngũ năm 2023. Dự ngày hội có các đồng chí lãnh đạo: Bộ CHQS tỉnh; Công an tỉnh; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thanh Liêm, các ban, ngành đoàn thể cùng đông đảo các tân binh sẵn sàng nhập ngũ và nhân dân địa phương.

Huyện Thanh Liêm Bình Lục tổ chức “Ngày hội tòng quân” tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đại biểu dự ngày hội tòng quân ở Thanh Liêm.

Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thanh niên sẵn sàng nhập ngũ về truyền thống quê hương, đất nước, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Đặc biệt, các tân binh được tham gia chương trình giao lưu, tọa đàm với các nhân chứng lịch sử từng tham gia chiến đấu trên các chiến trường; giao lưu với quân nhân đã hoàn thành xong NVQS trở về địa phương làm kinh tế giỏi; giao lưu với đại diện doanh nghiệp trên địa bàn…

Qua cuộc giao lưu, chia sẻ giúp các tân binh hiểu rõ hơn về những hy sinh, cống hiến của các thế hệ cha anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, đại diện doanh nghiệp đã có những cam kết sẽ ưu tiên tiếp nhận, đào tạo thanh niên sau khi hoàn thành NVQS trở về vào làm việc tại đơn vị nếu có nhu cầu.

Huyện Thanh Liêm Bình Lục tổ chức “Ngày hội tòng quân” tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đại biểu cùng các tân binh dự giao lưu truyền thống.

Động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, lãnh đạo huyện Thanh Liêm biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong thực hiện Luật NVQS và nghĩa vụ công an nhân dân. Đồng thời thể hiện sự tin tưởng đối với lớp thế hệ đoàn viên, thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2023 sẽ phát huy tốt truyền thống quê hương anh hùng, hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ đối với Tổ quốc, với quê hương.

Huyện Thanh Liêm Bình Lục tổ chức “Ngày hội tòng quân” tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ
Tân binh phấn khởi trong ngày hội tòng quân.

Trong đợt giao quân này, huyện Thanh Liêm có 221 thanh niên lên đường nhập ngũ. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sự quan tâm động viên của các cấp lãnh đạo, các thanh niên đã xác định tốt tư tưởng, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Thông qua “Ngày hội tòng quân” tạo không khí phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào của tuổi trẻ địa phương trước khi lên đường nhập ngũ.

Huyện Thanh Liêm Bình Lục tổ chức “Ngày hội tòng quân” tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo huyện Thanh Liêm tặng quà động viên các tân binh tại ngày hội.

Nhân dịp này, huyện Thanh Liêm đã tặng quà cho 100% các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, chúc các tân binh lên đường mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

* Chiều 3/2, huyện Bình Lục tổ chức “Ngày hội tòng quân” động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động như dâng hương, dâng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ; giao lưu truyền thống; giao lưu văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc.

Huyện Thanh Liêm Bình Lục tổ chức “Ngày hội tòng quân” tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đại biểu dự ngày hội.

Năm 2023, Bình Lục có 232 tân binh sẵn sàng nhập ngũ. Cùng với các hoạt động trong ngày hội, các tân binh được giao lưu, tọa đàm với Anh hùng LLVT nhân dân Trần Đức Cơ (Chủ tịch Hội CCB huyện). Các tân binh đã được nghe Anh hùng LLVT Trần Đức Cơ trò chuyện về những năm tháng sống, chiến đấu ác liệt trên các chiến trường; về những chiến công vang dội của quân và dân ta trong các cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc. Qua đó giúp các thanh niên hiểu hơn về sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha ông trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các hoạt động của “Ngày hội tòng quân” đã mang đến không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào của tuổi trẻ Bình Lục trước khi lên đường nhập ngũ.

Động viên 232 tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, lãnh đạo huyện Bình Lục bày tỏ sự tin tưởng đối với lớp thế hệ đoàn viên, thanh niên sẽ phát huy tốt truyền thống quê hương anh hùng, hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ đối với Tổ quốc, với quê hương. Đồng thời các thanh niên hãy coi đây là quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mình đối với vận mệnh của quốc gia, dân tộc.

Huyện Thanh Liêm Bình Lục tổ chức “Ngày hội tòng quân” tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ
Anh hùng LLVT nhân dân Trần Đức Cơ trò chuyện với các tân binh.

Phát biểu cảm tưởng trong “Ngày hội tòng quân”, tân binh Nguyễn Minh Đức, xã An Đổ cho rằng: là những đoàn viên thanh niên, được sống trong môi trường hòa bình, ổn định và phát triển, các tân binh nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và giữ vững an ninh quốc gia, đảm bảo an ninh trật tự là nghĩa vụ và trách nhiệm thiêng liêng của mỗi thanh niên. Các tân binh xin hứa sẽ luôn quyết tâm phấn đấu, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, tích cực chủ động học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật đơn vị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.

Huyện Thanh Liêm Bình Lục tổ chức “Ngày hội tòng quân” tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ
Tặng quà tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Bình Lục cũng đã tặng quà cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy