Học và làm theo Bác trong lực lượng vũ trang tỉnh

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên trong cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Những việc làm thiết thực vừa góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương (QP, QSĐP), vừa tạo sự lan toả tích cực trong đời sống xã hội được cán bộ và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Từ đó góp phần xây dựng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” ngày càng tỏa sáng trong lòng nhân dân.

Đã thành nền nếp, việc học và làm theo Bác được CBCS trong Đảng bộ Quân sự, LLVT tỉnh triển khai bằng những việc làm thiết thực, cụ thể gắn với chức trách, nhiệm vụ của mỗi tập thể, cá nhân với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Gắn nội dung học tập, làm theo Bác với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới và phong trào thi đua quyết thắng, thi đua yêu nước ở địa phương. Nhờ đó, kết quả đạt được khá toàn diện trong các lĩnh vực công tác. Điển hình như: đổi mới nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật; nâng cao chất lượng huấn luyện, hội thi, hội thao, diễn tập của LLVT tỉnh; phát huy sáng kiến, cải tiến trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị; duy trì, nhân rộng các mô hình mới, tiêu biểu trong thực tiễn công tác và trong đời sống xã hội; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...

Học và làm theo Bác trong lực lượng vũ trang tỉnh
Huấn luyện lực lượng thường trực tại Bộ CHQS tỉnh. Ảnh: Phương Dung

Để các nội dung học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả cao nhất, Đảng ủy Quân sự tỉnh luôn chú trọng việc đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong CBCS. Nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, phát huy tinh thần "tự soi, tự sửa", trong mỗi tổ chức đảng, đảng viên và quần chúng trong đơn vị, giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên tự nhìn nhận bản thân, nghiêm túc sửa đổi tác phong, lề lối làm việc cũng như trong đời sống, bảo đảm đúng chuẩn mực của người quân nhân cách mạng, góp phần xây dựng bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống cho CBCS LLVT tỉnh.

Đặc biệt, vai trò, trách nhiệm nêu gương của các cấp ủy, cán bộ chủ trì các cấp được phát huy thường xuyên đã tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của CBCS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống của người quân nhân cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị nêu gương bằng những việc làm, hành động cụ thể với phương châm “Trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo”, “học tập đi đôi với làm theo” trên tất cả các phương diện, từ tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự phê bình và phê bình, trách nhiệm trong công tác, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ, phương pháp, tác phong công tác, lề lối làm việc; đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân; chủ động, khắc phục mọi khó khăn, sẵng sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao… Chính vì vậy, những năm qua, nhiều cán bộ, đảng viên, chiến sỹ đã không quản ngại mọi khó khăn gian khổ, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân. Tiêu biểu như tấm gương dũng cảm cứu người đuối nước của Thượng úy, quân nhân chuyên nghiệp Ngô Văn Thứ, nhân viên quản lý văn phòng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh; hành động dũng cảm tham gia bắt đối tượng cướp giật nguy hiểm trên địa bàn của 3 CBCS Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu.

Hiệu quả rõ nét trong học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ, LLVT tỉnh còn được thể hiện qua việc quyết tâm thực hiện tốt các khâu đột phá, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành thắng lợi công tác QP, QSĐP. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã thường xuyên quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp về nâng cao công tác huấn luyện. Thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện cho các đối tượng theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, đồng bộ, chuyên sâu”. Trên cơ sở đó, tổ chức tốt hội thi, hội thao, diễn tập các cấp đạt kết quả cao, qua đó khẳng định thành quả của công tác huấn luyện trong LLVT tỉnh.

Học và làm theo Bác trong lực lượng vũ trang tỉnh
Mô hình ''Cùng em đến trường'' được Ban CHQS thị xã Duy Tiên duy trì từ nhiều năm nay.

Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị đã tích cực, chủ động xây dựng các mô hình điểm, cách làm hay về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần tô thắm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới. Tiêu biểu như các mô hình: “Chung tay vì người nghèo”, “Vì quê hương xanh, sạch, đẹp”, “Cùng em đến trường”, “Tiết kiệm làm theo lời Bác”, “Xây dựng đơn vị có cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp”, “Xây dựng đơn vị nền nếp chính quy, cán bộ, đảng viên, quân nhân chuyên nghiệp chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị”…

Với những chủ trương, biện pháp lãnh đạo sát thực trong Đảng bộ, LLVT tỉnh, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng được các cơ quan, đơn vị thực hiện với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, có sức lan tỏa sâu rộng, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ CBCS LLVT tỉnh thi đua phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”. Với những kết quả và thành tích đạt được, 3 năm qua, Đảng bộ Quân sự tỉnh có 254 tập thể, 536 cá nhân được các cấp khen thưởng, phẩm chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” ngày càng toả sáng, được nhân dân yêu mến.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy