Hà Nam đón hơn 1 nghìn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương

Trong những ngày qua, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự (NVQS) trở về địa phương năm 2023.

Toàn tỉnh đón hơn 1 nghìn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương
Hội nghị đón quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương tại Kim Bảng.

Theo đó, trong đợt này toàn tỉnh có 1.002 quân nhân hoàn thành NVQS trở về. Trong đó, huyện Kim Bảng đón 151 quân nhân; huyện Thanh Liêm 147 quân nhân; huyện Lý Nhân 244 quân nhân; huyện Bình Lục 168 quân nhân; thị xã Duy Tiên 140 quân nhân; thành phố Phủ Lý 152 quân nhân.

Các quân nhân trên nhập ngũ từ đầu năm 2021 vào các đơn vị quân đội như: Bộ Tổng Tham mưu; Tổng Cục Chính trị; Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bộ CHQS tỉnh và một số đơn vị chủ lực thuộc Quân khu 3, Bộ Quốc phòng… Còn một số quân nhân sẽ tiếp tục bàn giao trong thời gian tới.

Sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ trong môi trường quân ngũ, các quân nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều quân nhân có thành tích xuất sắc được các đơn vị khen thưởng và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Theo ghi nhận, những quân nhân trở về đều khỏe mạnh, rắn rỏi và trưởng thành về mọi mặt, có bản lĩnh chính trị vững vàng.

Phát biểu chào mừng các quân nhân trở về, đại diện cấp uỷ, chính quyền các địa phương biểu dương các quân nhân đã chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương tích cực rèn luyện, học tập và trở thành những quân nhân tốt.

Thông tin tới các quân nhân một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; an ninh – quốc phòng ở địa phương, đại diện lãnh đạo địa phương đề nghị các quân nhân trở về tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, gương mẫu trong mọi phong trào hoạt động ở địa phương. Tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng đổi mới. Đặc biệt, tham gia tuyên truyền, vận động thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghiêm Luật NVQS, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Toàn tỉnh đón hơn 1 nghìn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương
Tặng quà cho quân nhân hoàn thành NVQS trở về ở Kim Bảng.

Cùng với đón quân nhân trở về, cơ quan quân sự địa phương đã thực hiện ngay việc đăng ký vào ngạch dự bị động viên, tặng quà chúc Tết và đảm bảo tốt các chế độ, chính sách cho quân nhân theo quy định.

Nhân dịp này, các huyện, thành phố, thị xã  cũng đã phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội; Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nam; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và các trường dạy nghề tổ chức cho quân nhân đăng kí học nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các quân nhân tiếp cận việc làm trong các doanh nghiệp, tham gia phát triển kinh tế ở địa phương.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy