Dịp Tết, toàn tỉnh chi trả chế độ trợ cấp cho trên 1 nghìn đối tượng theo Quyết định 49

Tổ chức chi trả chế độ cho các đối tượng là dân công hỏa tuyến các thời kỳ dịp Tết nguyên đán vừa qua tại thành phố Phủ Lý.

Thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, trong dịp Tết nguyên đán vừa qua các địa phương trong tỉnh đã tổ chức chi trả chế độ trợ cấp một lần cho 1.028 đối tượng được công nhận là dân công hỏa tuyến các thời kỳ, với số tiền chi trả đợt này là trên 2 tỷ đồng. 

Như vậy, tính đến nay, toàn tỉnh đã rà soát, xem xét và đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 3 ra quyết định chi trả trợ cấp cho 9.852 đối tượng với tổng số tiền trên 19 tỷ 881 triệu đồng. 

Thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ, những năm qua cơ quan quân sự từ tỉnh tới cơ sở đã tích cực phối hợp tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các đối tượng làm hồ sơ, thủ tục, rà soát, xem xét và đề nghị Quân khu 3 ra quyết định chi trả chế độ. Cùng với nhận chi trả trợ cấp một lần, những đối tượng còn sống chưa được hưởng bảo hiểm y tế sẽ được cấp thẻ bảo hiểm và thụ hưởng một số chế độ khác theo quy định.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy