Các huyện: Kim Bảng, Lý Nhân tổ chức “Ngày hội tòng quân” động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

Ngày 2/2, UBND các huyện: Kim Bảng, Lý Nhân đã tổ chức "Ngày hội tòng quân" động viên thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023.

Sáng 2/2, tại nhà văn hóa xã Thụy Lôi, UBND huyện Kim Bảng tổ chức “Ngày hội tòng quân” nhằm động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ năm 2023.

Tham gia Ngày hội tòng quân có 50 tân binh của các xã: Thụy Lôi, Liên Sơn, Ngọc Sơn, Tân Sơn, Khả Phong đại diện cho hơn 230 tân binh của 18 xã, thị trấn trên địa bàn chuẩn bị nhập ngũ vào các đơn vị quân đội, công an năm 2023.

Tại ngày hội, các tân binh được nghe Đội ca khúc cách mạng của huyện biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ… tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước của các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Kim Bảng tổ chức “Ngày hội tòng quân” động viên thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Cũng tại ngày hội tòng quân, các tân binh được nghe lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện nói chuyện truyền thống của Lực lượng vũ trang; trò chuyện, ôn lại các chiến tích oai hùng và những kỉ niệm đáng nhớ thời chiến cũng như cuộc sống trong quân ngũ; đồng thời, truyền động lực cho các thanh niên chuẩn bị lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự.

Kim Bảng tổ chức “Ngày hội tòng quân” động viên thanh niên lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bảng nói chuyện truyền thống của Lực lượng vũ trang với các tân binh.

Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Kim Bảng và các ngành, đoàn thể đã trao tặng các tân binh những nhận phần quà ý nghĩa.

Kim Bảng tổ chức “Ngày hội tòng quân” động viên thanh niên lên đường nhập ngũ
Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Kim Bảng và các ngành, đoàn thể đã trao tặng các tân binh những nhận phần quà ý nghĩa. Ảnh Thế Trang

Tổ chức Ngày hội tòng quân là hoạt động ý nghĩa của UBND huyện Kim Bảng nhằm động viên và biểu dương tinh thần xung phong, hăng hái thực hiện nghĩa vụ quân sự của đoàn viên, thanh niên huyện nhà, phát huy truyền thống của quê hương, hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

*Nhằm động viên khích lệ thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, UBND huyện Lý Nhân đã tổ chức “Ngày hội tòng quân” với sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân và 322 tân binh sẵn sàng nhập ngũ năm 2023.

Sau khi dâng hương, dâng hoa viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ, các tân binh được giao lưu, tọa đàm với Anh hùng LLVT nhân dân Kiều Xuân Thành; với các lãnh đạo huyện; mẹ của gia đình quân nhân tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS) và quân nhân đã hoàn thành xong NVQS trở về địa phương làm kinh tế giỏi.

Các huyện Kim Bảng Lý Nhân tổ chức “Ngày hội tòng quân” động viên thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đại biểu cùng các tân binh dự giao lưu truyền thống. Ảnh Phương Dung

Tại buổi giao lưu, các tân binh cùng các đại biểu đã được nghe bác Kiều Xuân Thành kể về những năm tháng sống, chiến đấu ác liệt tại chiến trường; về sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha ông trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Đồng thời nghe những sẻ chia của người mẹ có con chuẩn bị lên đường nhập ngũ; những chia sẻ của quân nhân về những năm tháng học tập và rèn luyện trong quân ngũ nay đã hoàn thành NVQS trở về tiếp tục tham gia phát triển kinh tế tại địa phương.

Các hoạt động của “Ngày hội tòng quân” đã mang đến không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào của tuổi trẻ huyện Lý Nhân trước khi lên đường nhập ngũ.

Phát biểu động viên tân binh lãnh đạo huyện Lý Nhân biểu dương tinh thần xung kích của các bạn trẻ trong thực hiện Luật NVQS và nghĩa vụ công an nhân dân. Đồng thời thể hiện sự tin tưởng đối với lớp thế hệ đoàn viên, thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2023 sẽ phát huy tốt truyền thống quê hương anh hùng, hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ đối với Tổ quốc, với quê hương.

Các huyện Kim Bảng Lý Nhân tổ chức “Ngày hội tòng quân” động viên thanh niên lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo huyện Lý Nhân tặng quà tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Lý Nhân đã trao thưởng cho các thanh niên tích cực trong thực hiện Luật NVQS và tặng quà cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Các tân binh đã sẵn sàng quân tư trang lên đường nhập ngũ vào ngày 6/2/2023.

Nguyễn Khánh, Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.