Bộ CHQS tỉnh triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh liên quan đến ca bệnh số 620, thực hiện nhiệm vụ của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh giao, sáng 3/8, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch Covid 19 đến các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh.

Bộ CHQS tỉnh triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch
Đại tá Lường Văn Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh triển khai nhiệm vụ cấp bách trong phòng, chống dịch tới các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh.

Tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai ngay một số nhiệm vụ cấp bách như: Chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân thực hiện đồng bộ biện pháp tăng cường phòng chống dịch; chủ động nắm chắc tình hình dịch bệnh trong đơn vị, khu vực địa bàn đóng quân, tiến hành khai báo y tế; khi có trường hợp nghi ngờ phải tiến hành khám, thực hiện cách ly, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan trong cơ quan, đơn vị LLVT.

Đồng thời, tăng cường biện pháp quản lý chặt chẽ cán bộ, chiến sĩ, hạn chế ra vào đơn vị; duy trì nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, kiểm soát theo dõi hằng ngày với tất cả quân nhân và người ra vào đơn vị làm việc; hạn chế các hội nghị và tụ tập đông người không cần thiết, tăng cường giám sát theo dõi triệu chứng nghi nhiễm Covid -19 với tất cả quân nhân, người thân quân nhân nơi cư trú.

Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác dân vận để nhân dân ủng hộ, phối hợp tốt thực hiện công tác phòng chống dịch ở những địa bàn có bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Bộ CHQS tỉnh cũng sẽ tăng cường phối hợp với ngành y tế và đơn vị liên quan đảm bảo điều kiện tốt nhất tại các khu cách ly của tỉnh, tiếp nhận những trường hợp phải cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 có liên quan ca bệnh 620 cũng như các trường hợp khác.

Hiện nay, Trung đoàn 151, Bộ CHQS tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ nhiệm vụ cách ly phòng chống dịch Covid 19 tại đơn vị khi có yêu cầu.

Quốc Chính

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy