Bộ CHQS tỉnh hiệp đồng phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn

Sáng 24/5, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị hiệp đồng phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) với các cơ quan, đơn vị chức năng trong tỉnh; cơ quan quân sự trên địa bàn và các đơn vị tăng cường của Quân khu 3, Bộ Tổng Tham mưu.

Bộ CHQS tỉnh hiệp đồng phòng chống thiên tai  tìm kiếm cứu nạn
Hội nghị hiệp đồng PCTT-TKCN.

Năm 2023, dự báo tình hình thời tiết, khí hậu diễn biến phức tạp, khó lường, để chủ động trước các tình huống thiên tai có thể xảy ra, Bộ CHQS tỉnh cùng các đơn vị đã xác định rõ nhiệm vụ, tư tưởng chỉ đạo và phương châm thực hiện; bố trí lực lượng, phương tiện PCTT-TKCN trong các tình huống thiên tai. Với quan điểm: "Phòng là chính, tích cực, chủ động, ứng cứu nhanh có hiệu quả”, Bộ CHQS tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, huy động lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, ứng phó kịp thời, hiệu quả các tình huống thiên tai.

Bộ CHQS tỉnh hiệp đồng phòng chống thiên tai  tìm kiếm cứu nạn
Đại tá Trịnh Đức Thiêm, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Trên cơ sở các trọng điểm đê, kè, cống cấp tỉnh, cấp huyện được xác định, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị đã dự kiến tình huống và cách xử trí cụ thể. Trong đó, tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của cơ quan quân sự trong công tác PCTT-TKCN, Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các đơn vị phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, bố trí tốt lực lượng tại chỗ, lực lượng, phương tiện cơ động ứng cứu kịp thời các tình huống thiên tai. Đồng thời tăng cường phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về PCTT-TKCN cho cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh và nhân dân. Tăng cường luyện tập, huấn luyện, diễn tập các phương án TKCN và phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập cho lực lượng làm nhiệm vụ PCTT-TKCN. Chuẩn bị đầy đủ, mọi mặt để có thể sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.