Bộ CHQS tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân mới Giáp Thìn 2024

Chiều ngày 27/2, Bộ CHQS tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân mới Giáp Thìn 2024. Dự gặp mặt có các đồng chí: Lê Thị Thanh Hà, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đại biểu lãnh đạo báo Quân khu 3; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Hà Nam, Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch; phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh...

Bộ CHQS tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024
Các đại biểu dự hội nghị.

Dự buổi gặp mặt về phía Bộ CHQS tỉnh có các đồng chí: Đại tá Trịnh Hồng Phong, Phó Bí thư Đảng uỷ Quân sự tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; các đồng chí trong Đảng uỷ, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các, phòng ban cơ quan Bộ CHQS tỉnh.         

Năm 2023, Bộ CHQS tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tuyên truyền toàn diện, kịp thời, hiệu quả các hoạt động của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Hằng tháng, hằng quý, đều phối hợp xây dựng kế hoạch tuyên truyền với những nội dung cụ thể, bám sát nhiệm vụ của LLVT tỉnh. Trong đó, chú trọng tuyên truyền việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Quân đội và của tỉnh về công tác quốc phòng, quân sự địa phương (QP, QSĐP)... Đội ngũ phóng viên đã tích cực bám sát cơ sở, phản ánh kịp thời, đậm nét các sự kiện chính trị, công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, diễn tập, phòng, chống thiên tai và hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, Quân đội, LLVT địa phương... 

Theo thống kê, trong năm 2023, các cơ quan báo chí đã đăng tải gần 1 nghìn lượt tin, bài, ảnh tuyên truyền kết quả thực hiện công tác QP, QSĐP của LLVT tỉnh. Các kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tuyên truyền thường xuyên các hoạt động của LLVT tỉnh (bình quân mỗi tháng phát sóng từ 15-20 tin, phóng sự truyền hình; 15-20 tin, bài trên sóng phát thanh của tỉnh). Phối hợp xây dựng các bản tin, phóng sự về hoạt động của LLVT tỉnh phát trên Truyền hình Quân khu 3 và Đài Phát thanh – Truyền hình 9 tỉnh, thành phố thuộc địa bàn Quân khu.

Bộ CHQS tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân mới Giáp Thìn 2024
Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Thanh Hà phát biểu tại hội nghị.

Đồng thời, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát huy tốt vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp trong công tác tuyên truyền miệng, nắm chắc tình hình dư luận xã hội, kịp thời cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) LLVT và nhân dân, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong LLVT tỉnh, giữ ổn định tình hình địa bàn. Hoạt động của Ban chỉ đạo 35 và lực lượng 47 của Bộ CHQS tỉnh được tăng cường thông qua các hoạt động tuyên truyền, đấu tranh trên không gian mạng. Năm 2023, lực lượng 47 và CBCS các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã đăng tải 5.904 bài viết, chia sẻ trên 1 triệu 281 nghìn lượt tin, bài trên các nhóm mạng xã hội.

Bộ CHQS tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân mới Giáp Thìn 2024
Đại tá Trịnh Hồng Phong, Phó Bí thư Đảng uỷ Quân sự tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Qua các hoạt động phối hợp tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của CBCS, định hướng tư tưởng, động viên CBCS LLVT tỉnh và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ QP, QSĐP, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, LLVT vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Bộ CHQS tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024
Lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nam phát biểu tại hội nghị.
Bộ CHQS tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị.
Bộ CHQS tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024
Lãnh đạo Báo Hà Nam phát biểu tại hội nghị.
Bộ CHQS tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024
Lãnh đạo Báo Quân khu 3 phát biểu tại hội nghị.
Bộ CHQS tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024
Đại biểu Báo Nhân dân thường trú tại Hà Nam phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan báo chí đã thảo luận về những kết quả đạt được, cũng như những tồn tại hạn chế trong công tác phối hợp tuyên truyền. Đồng thời xác định một số nội dung, giải pháp trọng tâm cần phối hợp thực hiện trong năm 2024 nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả tuyên truyền công tác QP, QSĐP. Trong đó chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền các dịp kỷ niệm lớn, sự kiện trọng đại của đất nước, Quân đội, nhất là kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024; 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2024)...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả phối hợp tuyên truyền giữa Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí. Đồng chí đề nghị, thời gian tới Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan báo chí cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền sâu rộng quan điểm, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của các cấp uỷ đảng về nhiệm vụ công tác QP - QSĐP; về các hoạt động của LLVT; nắm chắc tình hình dư luận xã hội, kịp thời phản ánh toàn diện các hoạt động trên địa bàn. Đặc biệt phối hợp tuyên truyền sâu đậm về những thành tích, kết quả nổi bật trong công tác QP, QSĐP... Qua đó nêu bật hình ảnh người lính “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình, cổ vũ động viên tinh thần CBCS LLVT tỉnh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ CHQS tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024
Các cá nhân tiêu biểu trong công tác tuyên truyền về hoạt động của LLVT tỉnh năm 2023 được trao thưởng tại buổi gặp mặt.

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã khen thưởng 9 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phối hợp tuyên truyền công tác QP, QSĐP năm 2023.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy