Bộ CHQS tỉnh công bố quyết định cấp giấy chứng nhận và chi trả truy lĩnh trợ cấp thương tật cho thương binh

Chiều 15/4, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Bộ Tư lệnh Quân khu 3 về việc cấp giấy chứng nhận thương binh và chi trả truy lĩnh trợ cấp thương tật đối với thương binh.

Bộ CHQS tỉnh công bố quyết định cấp giấy chứng nhận và chi trả truy lĩnh trợ cấp thương tật cho thương binh
Chi trả truy lĩnh chế độ trợ cấp thương tật cho các thương binh được cấp giấy chứng nhận.

Căn cứ các nghị định của Chính phủ và thông tư hướng dẫn thi hành về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; căn cứ kết quả giám định thương tật đối với cựu binh từng tham gia chiến đấu ở các chiến trường, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp thương tật hằng tháng đối với 29 trường hợp và 1 trường hợp hưởng trợ cấp một lần.

Đối với những trường hợp được hưởng trợ cấp, phụ cấp hằng tháng kể từ tháng 2/2022; hưởng trợ cấp, phụ cấp được truy lĩnh từ tháng 1/2013 đến hết tháng 2/2022. Riêng 1 trường hợp được hưởng trợ cấp thương tật từ ngày Sở Lao động -  Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Nam tiếp nhận hồ sơ và ra quyết định do đang hưởng chế độ mất sức lao động hằng tháng.

Bộ CHQS tỉnh công bố quyết định cấp giấy chứng nhận và chi trả truy lĩnh trợ cấp thương tật cho thương binh
Thừa ủy quyền của Tư lệnh Quân khu 3, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận cho các thương binh.

Chúc mừng các thương binh được cấp giấy chứng nhận và truy lĩnh chế độ trợ cấp, Thượng tá Ngô Quốc Bảo, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tri ân những cống hiến, hy sinh đó, thế hệ cán bộ, chiến sĩ hôm nay đã nỗ lực cố gắng, phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Hơn 23 nghìn người được giải quyết hưởng chế độ trợ cấp một lần, gần 300 người hưởng trợ cấp hằng tháng theo các Quyết định: 142, 62 của Thủ tướng Chính phủ với số tiền gần 100 tỷ đồng; hơn 12 nghìn người được hưởng chế độ theo Quyết định 49 Thủ tướng Chính phủ với số tiền trên 24 tỷ đồng. Bộ CHQS tỉnh cũng đã tiếp nhận, báo cáo cấp trên 169 hồ sơ giám định, xếp hạng thương tật. Đồng chí Chính ủy Bộ CHQS tỉnh mong rằng những thương binh được cấp giấy chứng nhận đợt này tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thương binh tàn nhưng không phế”, tiếp tục đóng góp trí tuệ, sức lực cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xây dựng quê hương Hà Nam giàu mạnh.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy