Bảo đảm công tác hậu cần trong hoạt động của LLVT huyện Kim Bảng

Thăm đơn vị Ban CHQS huyện Kim Bảng thời điểm này nhận thấy cảnh quan nơi đây thật đẹp mắt. Các khu vực trong đơn vị đều được phân bố ngăn nắp, từ bồn hoa, cây cảnh được chăm sóc chu đáo, các loài hoa đua nhau khoe sắc. Khu tăng gia sản xuất của đơn vị được bố trí gọn sạch với những luống rau mướt xanh đang cho thu hoạch. Trong chuồng đã có khoảng gần chục con lợn thịt sẵn sàng chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Trao đổi về công tác bảo đảm hậu cần của đơn vị được biết, trong năm 2023 ngành hậu cần Ban CHQS huyện Kim Bảng đã có nhiều nỗ lực cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm phục vụ tốt các hoạt động thường xuyên cũng như đột xuất của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện. Chăm lo, cải thiện tốt đời sống của bộ đội.

Thiếu tá Bùi Hồng Quân, Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật Ban CHQS huyện Kim Bảng cho biết: Năm 2023, công tác hậu cần của đơn vị thực hiện với khối lượng lớn nhiệm vụ nhưng công tác tăng gia sản xuất vẫn được duy trì thường xuyên. Bởi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của quân đội được đặt ra cần phải duy trì thực hiện trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bảo đảm thực hiện tốt công tác hậu cần, ngay từ đầu năm, Ban Hậu cần đã xây dựng kế hoạch bảo đảm cho các nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị, cũng như hoạt động của toàn LLVT huyện. Trong đó chú trọng đẩy mạnh tăng gia sản xuất, bảo đảm đầy đủ các loại rau, củ, quả bổ sung vào bữa ăn hằng ngày của đơn vị. Khu tăng gia được giao chỉ tiêu cho các ban trong đơn vị, bảo đảm việc chăm sóc hằng ngày một cách khoa học, sạch sẽ, hiệu quả cao. Trong năm 2023, đơn vị đã thu hoạch được gần 1.100 kg rau, củ, quả các loại cùng gần 5 tạ thịt lợn, góp phần cải thiện bữa ăn cho bộ đội; trồng mới gần 200 cây ăn quả, 2.000 cây keo lấy gỗ trong khu căn cứ chiến đấu của huyện.

Cùng với đẩy mạnh tăng gia sản xuất, Ban Hậu cần - Kỹ thuật (Ban CHQS huyện Kim Bảng) đã có nhiều nỗ lực trong việc bảo đảm các điều kiện cần thiết cho hoạt động của LLVT huyện trong thực hiện nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương, chăm lo sức khoẻ, bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Đó là việc bảo đảm đầy đủ quân trang, quân lương, quân y, cơ sở vật chất… trong thực hiện nhiệm vụ cũng như trong sinh hoạt của bộ đội. Đơn vị đã duy trì thực hiện chế độ, tiêu chuẩn theo đúng quy định, công khai tài chính hằng ngày. Chủ động khai thác tạo nguồn lương thực thực phẩm với giá cả hợp lý, chất lượng tốt. Trong dịp lễ, Tết ngoài tiêu chuẩn được hưởng do Bộ Quốc phòng quy định, đơn vị đã bảo đảm việc trợ cấp cho cán bộ, chiến sĩ; tặng quà các gia đình chính sách, cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống bộ đội.

Đẩy mạnh tăng gia sản xuất ở Ban CHQS huyện Kim Bảng. Ảnh: Phương Dung

Đặc biệt, trong năm 2023, huyện Kim Bảng tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện và tham gia diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh yêu cầu đặt ra đối với công tác bảo đảm hậu cần rất lớn. Để thực hiện nhiệm vụ này, đơn vị đã phát huy vai trò trách nhiệm trong tham mưu với UBND huyện đầu tư kinh phí xây dựng công trình sở chỉ huy diễn tập của huyện; chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị các khu vực diễn tập ở nhiều địa hình khác nhau... Với khối lượng công việc lớn yêu cầu đòi hỏi tập trung mọi nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ, Ban CHQS huyện Kim Bảng đã tham mưu UBND huyện thành lập Hội đồng cung cấp huyện, phát huy vai trò trách nhiệm của các thành viên trong hội đồng cấp huyện và Ban Hậu cần nhân dân ở các xã, thị trấn, phối hợp làm công tác bảo đảm hậu cần trong diễn tập khi chuyển địa phương, LLVT huyện vào các trạng thái về quốc phòng. Cùng với hoàn thiện các công trình xây dựng kiên cố trong sở chỉ huy, Ban CHQS huyện đã huy động hàng trăm ngày công của cán bộ chiến sĩ lực lượng thường trực, lực lượng dân quân tự vệ tham gia xây dựng các hạng mục công trình bán kiên cố khác trong khu căn cứ chiến đấu của huyện và các khu vực diễn tập thực binh của huyện, của tỉnh.

Trung tá Đinh Văn Toan, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kim Bảng cho rằng: Với sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất từ tỉnh tới cơ sở, sự chủ động, tích cực của ngành hậu cần đơn vị, công tác hậu cần đã đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Cán bộ chiến sĩ ngành hậu cần nói riêng, toàn đơn vị nói chung đã chủ động khắc phục khó khăn, phối hợp triển khai hiệu quả các hoạt động công tác hậu cần phục vụ chu đáo cho nhiệm vụ của LLVT huyện. Vừa bảo đảm tốt công tác hậu cần thường xuyên, vừa bảo đảm hậu cần cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu,  diễn tập, hội thi, hội thao… của LLVT huyện. Phục vụ cho nhiệm vụ diễn tập, ngành hậu cần đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành của huyện bảo đảm tốt lượng vật chất hậu cần cho các nhiệm vụ, góp phần vào thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện, tham gia diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh.

Với sự chủ động, tích cực, công tác hậu cần của Ban CHQS huyện Kim Bảng được duy trì nền nếp, hiệu quả. Có được kết quả đó cũng là nhờ công tác quản lý hậu cần được chặt chẽ. Đơn vị đã duy trì và thực hiện tốt cuộc vận động “Quản lý khai thác, sử dụng tốt bền, an toàn” và phong trào thi đua “Ngành hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”. Thường xuyên kiện toàn, bổ sung hệ thống sổ sách đăng ký thống kê các loại vật chất theo mẫu thống nhất từ huyện tới cơ sở. Quản lý chặt chẽ cơ sở vật chất, sử dụng đúng mục đích, tích cực bảo quản nâng cao niên hạn sử dụng của các loại vật chất, trang thiết bị hậu cần, không để xảy ra mất mát, hư hỏng. Tổ chức kiểm kê vật chất, trang bị hậu cần theo đúng thời gian quy định. Vận động toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị sử dụng kinh các loại vật chất tiết kiệm, hiệu quả, không lãng phí. Qua việc bảo đảm tốt công tác hậu cần đã góp phần thiết thực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy