Bảo đảm chu đáo công tác hậu cần trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ lâu đã trở thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Trong đó, ngành Hậu cần Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã có nhiều cách làm hiệu quả, tạo chuyển biến vững chắc trong công tác hậu cần thông qua việc thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động của ngành, bảo đảm mọi hoạt động thường xuyên, đột xuất của LLVT tỉnh, chăm lo tốt đời sống bộ đội. Đặc biệt, hiện nay ngành hậu cần Bộ CHQS tỉnh đã và đang nỗ lực làm công tác bảo đảm hậu cần trong diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh năm 2023 theo đúng tinh thần chu đáo, trách nhiệm với mục tiêu góp phần vào thành công của cuộc diễn tập.

Cuộc diễn tập KVPT tỉnh năm 2023 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay đã đặt ra yêu cầu cao đối với ngành hậu cần Bộ CHQS tỉnh. Ngành có nhiệm vụ bảo đảm cơ sở, vật chất hậu cần về mọi mặt cho cuộc diễn tập KVPT tỉnh. Trong đó, việc xây dựng mới, kiên cố các hạng mục công trình tại sở chỉ huy diễn tập tỉnh đã đặt ra nhiệm vụ nặng nề với ngành hậu cần. Bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ này, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với đơn vị xây dựng và hoàn thiện các công trình thiết yếu, đến nay đã cơ bản hoàn thành việc lắp đặt trang thiết bị cần thiết… phục vụ công tác diễn tập. Cùng với các công trình xây dựng kiên cố, Bộ CHQS tỉnh đã huy động hàng nghìn ngày công của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) LLVT tỉnh tham gia thực hiện các hạng mục công trình bán kiên cố khác trong khu căn cứ chiến đấu của tỉnh.

Tham gia cuộc diễn tập KVPT tỉnh năm nay, yêu cầu phải huy động số lượng lớn về người, phương tiện, vật chất, trang bị kỹ thuật cho các nhiệm vụ. Để bảo đảm tốt công tác hậu cần cho nhiệm vụ diễn tập KVPT, Phòng Hậu cần Bộ CHQS tỉnh đã phát động CBCS toàn ngành chủ động khắc phục khó khăn, phối hợp triển khai hiệu quả công tác hậu cần phục vụ chu đáo cho hoạt động của LLVT nói chung và nhiệm vụ diễn tập nói riêng.

Trung tá Đinh Hữu Khánh, Phụ trách Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh cho biết: Nhiệm vụ đặt ra với ngành Hậu cần trong diễn tập KVPT rất lớn, yêu cầu tinh thần trách nhiệm cao nhất của toàn thể CBCS, nhân viên ngành hậu cần nói riêng và sự góp sức của CBCS toàn LLVT nói chung. Thực hiện chỉ đạo của thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, ngành hậu cần đã triển khai kế hoạch bảo đảm các nhiệm vụ từ việc chuẩn bị, xây dựng Sở Chỉ huy diễn tập, làm đường cơ động trong căn cứ chiến đấu tới các hoạt động bảo đảm, phục vụ đời sống của toàn bộ cán bộ các cấp, ngành, LLVT tỉnh trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức diễn tập. Để bảo đảm tốt các nhiệm vụ, Phòng Hậu cần luôn quán triệt tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí trong các cơ quan, đơn vị, bảo đảm phục vụ tận tình, chu đáo, kịp thời các nhiệm vụ.

Bảo đảm chu đáo công tác hậu cần trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh
Bảo đảm công tác hậu cần trong luyện tập diễn tập KVPT tỉnh năm 2023. Ảnh: Hương Giang

Phục vụ cho nhiệm vụ diễn tập, ngành hậu cần vừa phải bảo đảm ăn, ở, quân trang, quân phục cho toàn bộ các lực lượng, từ cán bộ lãnh đạo chủ chốt tỉnh, cán bộ các sở, ngành tham gia diễn tập khối B tới việc bảo đảm quân trang, nơi ăn nghỉ cho lực lượng dự bị động viên trong tập trung huấn luyện, diễn tập; chuẩn bị cơ sở vật chất hậu cần thiết bị sở chỉ huy; phục vụ đời sống hằng ngày trong quá trình làm công tác chuẩn bị và diễn tập…

Có thể thấy với khối lượng lớn công việc đặt ra cho ngành hậu cần trong diễn tập KVPT tỉnh không tránh khỏi những khó khăn. Vì vậy, cùng với việc phát huy nội lực, Phòng Hậu cần Bộ CHQS tỉnh đã tranh thủ và đề xuất sự hỗ trợ tích cực của cơ quan chuyên môn cấp trên và cùng cấp trong việc trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị hậu cần phục vụ các nhiệm vụ.

Một khó khăn trong giai đoạn hiện nay là việc bảo đảm hậu cần cho nhiệm vụ huấn luyện tập trung lực lượng dự bị động viên tại thao trường thực binh. Với lực lượng lớn tham gia huấn luyện, diễn tập rất khó bố trí nơi ăn, ở, sinh hoạt trong điều kiện dã ngoại. Bảo đảm tốt cho nhiệm vụ này, cùng với cán bộ hậu cần của Trung đoàn Bộ binh 151, đơn vị đã huy động các lực lượng tham gia huấn luyện cùng đảm nhiệm công tác hậu cần. Đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ của bà con nhân dân địa phương trong việc bố trí nơi ăn, ngủ, nghỉ cho quân nhân dự bị trong thời gian huấn luyện tập trung, giúp các lực lượng yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

Dù gặp một số khó khăn nhất định trong công tác hậu cần, song với tinh thần tích cực, chủ động, ngành Hậu cần Bộ CHQS tỉnh đã và đang tiếp tục nỗ lực cố gắng khắc phục, phấn đấu hoàn thành tốt nhất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ, sẵn sàng cho nhiệm vụ diễn tập chính thức diễn ra trong thời gian tới, góp phần thiết thực vào thành công của cuộc diễn tập.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy