Ban CHQS thành phố Phủ Lý huấn luyện dân quân tự vệ năm thứ nhất

Thực hiện kế hoạch huấn luyện năm 2024, Ban CHQS thành phố Phủ Lý đã và đang tiến hành tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất trên địa bàn.

Ban CHQS thành phố Phủ Lý huấn luyện dân quân tự vệ năm thứ nhất
Giáo dục chính trị, pháp luật đối với lực lượng dân quân năm thứ nhất ở thành phố Phủ Lý.

Theo đó, đối với lực lượng dân quân của các phường, xã tổ chức huấn luyện tập trung tại 4 cụm; lực lượng tự vệ huấn luyện tập trung do Ban CHQS thành phố tổ chức.

Trong thời gian huấn luyện, lực lượng DQTV được giáo dục chính trị pháp luật với nhiều nội dung như: quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước đối với nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; các văn bản luật trong lĩnh vực quốc phòng, quân sự; các chính sách về vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân vận; tình hình thời sự thế giới, khu vực và trong nước; tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh của địa phương…

Cùng đó, các chiến sĩ DQTV được huấn luyện quân sự, hậu cần, kỹ thuật giúp lực lượng DQTV nắm rõ các loại vũ khí trang bị trong biên chế; các tư thế động tác vận động cơ bản trong chiến đấu, kỹ thuật sử dụng các loại vũ khí trang bị trong biên chế…

Ban CHQS thành phố Phủ Lý huấn luyện dân quân tự vệ năm thứ nhất
Cán bộ Ban CHQS thành phố Phủ Lý đảm nhiệm giáo dục chính trị, pháp luật lực lượng dân quân năm thứ nhất.

Để đảm bảo tốt các nội dung huấn luyện, Ban CHQS thành phố Phủ Lý đã làm tốt công tác chuẩn bị. Đội ngũ cán bộ được phân công đảm nhiệm huấn luyện phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực nghiên cứu tài liệu, soạn giáo án, bài giảng, thông qua phê duyệt, thục luyện và thực hành huấn luyện. Trong huấn luyện chú trọng đổi mới, kết hợp phương pháp truyền thống với việc sử dụng công nghệ thông tin (trình chiếu PowerPoint), tạo sự hấp dẫn trong giảng bài chính trị cũng như huấn luyện quân sự.

Thông qua chương trình huấn luyện giúp cho lực lượng DQTV của thành phố nắm rõ quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước đối với nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; nhận thức rõ âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta. Qua đó, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy