Ban CHQS thành phố Phủ Lý hiệp đồng phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn

Chiều 24/5, Ban CHQS thành phố Phủ Lý tổ chức hội nghị hiệp đồng phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) với các cơ quan, đơn vị quân sự đứng chân trên địa bàn, đơn vị tăng cường của cấp trên về công tác PCTT-TKCN.

Ban CHQS thành phố Phủ Lý hiệp đồng phòng chống thiên tai  tìm kiếm cứu nạn
Các đại biểu dự hội nghị.

Căn cứ tình hình thực tế địa phương, tổ chức biên chế, trang bị và nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, để chủ động trong các tình huống thiên tai, Ban CHQS thành phố Phủ Lý và các đơn vị đã hiệp đồng cụ thể về công tác chuẩn bị lực lượng, phương tiện phục vụ công tác PCTT-TKCN. Kiện toàn Ban chỉ huy PCTT-TKCN các cấp, sẵn sàng phối hợp chặt chẽ trong công tác PCTT-TKCN. Các lực lượng được bố trí gồm: lực lượng phòng chống tại chỗ, lực lượng, phương tiện cơ động; lực lượng, phương tiện hiệp đồng; lực lượng khắc phục hậu quả; lực lượng tuần tra, canh gác; lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ tại địa phương...

Ban CHQS thành phố Phủ Lý hiệp đồng phòng chống thiên tai  tìm kiếm cứu nạn
Đồng chí Thượng tá Tạ Văn Thung, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Phủ Lý chủ trì hội nghị.

Với các tình huống dự kiến có thể xảy ra, Ban CHQS thành phố Phủ Lý và các đơn vị xác định thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCTT-TKCN. Trên cơ sở các nội dung hiệp đồng, Ban CHQS thành phố và các đơn vị xác định duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực chỉ huy, trực ban. Nắm chắc diễn biến tình hình thiên tai, sự cố xảy ra trên địa bàn, có biện pháp ứng phó kịp thời. Phối hợp chặt chẽ với địa phương thường xuyên tuyên truyền công tác PCTT-TKCN; kiểm tra các trọng điểm... bảo đảm các điều kiện cần thiết sẵn sàng cho các tình huống thiên tai đột xuất, phòng chống cháy nổ, cháy rừng và các sự cố bất ngờ có thể xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.