Ban CHQS huyện Thanh Liêm tổ chức chương trình “Tết thắm tình quân – dân”

Trước thềm Xuân mới Quý Mão 2023, Ban CHQS huyện Thanh Liêm vừa tổ chức chương trình “Tết thắm tình quân – dân”. Đây là hoạt động được tổ chức với sự tham gia của đông đảo cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Ban CHQS huyện và các cô giáo Trường Mầm non thị trấn Kiện Khê.

Ban CHQS huyện Thanh Liêm rộn ràng chương trình “Tết thắm tình quân – dân”
Cán bộ Ban CHQS huyện Thanh Liêm cùng các cô giáo Trường Mầm non thị trấn Kiện Khê gói bánh chưng tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Nhiệm vụ trọng tâm của chương trình là hoạt động gói bánh chưng để dành tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ban CHQS huyện Thanh Liêm rộn ràng chương trình “Tết thắm tình quân – dân”

Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Thanh Liêm vui vẻ cho biết: hoạt động này được đơn vị duy trì từ nhiều năm nay. Những năm qua, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đơn vị tổ chức gói khá nhiều bánh chưng để tặng bà con nhân dân trong các khu cách ly tập trung. Năm nay dịch bệnh đã được khống chế, chúng tôi sẽ mang những phần quà này trao tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, những mong mang đến cho bà con niềm vui trong những ngày Tết. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì hoạt động này trở thành hoạt động thường niên, với mong muốn Tết của bà con thêm ấm áp.

Ban CHQS huyện Thanh Liêm rộn ràng chương trình “Tết thắm tình quân – dân”
Những chiếc bánh thể hiện tình đoàn kết gắn bó quân - dân.

Được biết, ngoài hoạt động gói bánh chưng tặng bà con nhân dân trên địa bàn, dịp giáp Tết, đơn vị đã tổ chức thăm, chúc Tết, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Liêm Cần; thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; gia đình quân nhân đang công tác ở biên giới, hải đảo; thăm, tặng quà hộ gia đình nghèo, lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ có hoàn cảnh khó khăn.

Ban CHQS huyện còn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tặng quà cho học sinh nghèo trong chương trình “Xuân Nhân ái – Tết sẻ chia”. Cùng Hội phụ nữ huyện trao tặng quà cho hộ gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời tổ chức chi trả chế độ trợ cấp cho các đối tượng theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo kịp thời…

Ban CHQS huyện Thanh Liêm rộn ràng chương trình “Tết thắm tình quân – dân”
Ban CHQS huyện Thanh Liêm rộn ràng chương trình “Tết thắm tình quân – dân”

Sự chung tay chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo trên địa bàn của CBCS Ban CHQS huyện Thanh Liêm, đặc biệt là thông qua chương trình “Tết thắm tình quân – dân” góp phần mang mùa Xuân đến với mọi người, mọi nhà. Xây đắp tình quân – dân ngày thêm gắn bó. Đây cũng chính là hoạt động thiết thực trong phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” của cơ quan quân sự huyện Thanh Liêm. Sự chung tay ấy đã góp phần tô điểm cho mùa Xuân thêm ấm áp, yêu thương, xây đắp và lan tỏa phẩm chất, giá trị cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.