Ban CHQS huyện Lý Nhân tặng cặp sách cho các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024, Ban CHQS huyện Lý Nhân vừa tổ chức trao tặng 165 chiếc cặp sách cho học sinh 11 trường tiểu học các xã thuộc cụm 3, cụm 4 trên địa bàn huyện.

Ban CHQS huyện Lý Nhân tặng cặp sách cho các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới
Cán bộ Ban CHQS huyện Lý Nhân tặng cặp sách cho học sinh Trường Tiểu học xã Nhân Khang.

Đây là hoạt động ý nghĩa của mô hình dân vận khéo “Cùng em trên con đường tri thức” giai đoạn 2022-2025 được Ban CHQS huyện Lý Nhân triển khai thực hiện từ năm học 2022-2023. Mô hình được thực hiện đã huy động sự chung tay đóng góp của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) huyện, của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm cùng giúp đỡ các cháu học sinh nghèo vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập. Như vậy, qua mô hình, đến nay Ban CHQS huyện Lý Nhân đã trao tặng 345 chiếc cặp sách cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ban CHQS huyện Lý Nhân tặng cặp sách cho các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới
Cán bộ Ban CHQS huyện Lý Nhân tặng cặp sách cho các em học sinh Trường Tiểu học xã Nhân Bình.

Cùng với mô hình “Cùng em trên con đường tri thức”, vừa qua Ban CHQS huyện tiếp tục triển khai mô hình “Con đỡ đầu đơn vị” nhận nuôi 2 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến hết lớp 12. Các mô hình đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự lan toả tích cực trong đời sống xã hội.

Được biết, để có nguồn kinh phí duy trì hoạt động các mô hình, cùng với nguồn đóng góp của CBCS, Ban CHQS huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ, nhằm giúp đỡ được ngày càng nhiều hơn nữa các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện được tiếp tục học tập, động viên, khích lệ các cháu nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy