Ban CHQS huyện Lý Nhân phối hợp trao 160 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa

Được sự ủy quyền của Thủ trưởng Tổng cục Hậu cần, Ban CHQS huyện Lý Nhân vừa tổ chức công bố quyết định và bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa đối với 2 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Ban CHQS huyện Lý Nhân phối hợp trao 160 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa
Lãnh đạo Ban CHQS huyện Lý Nhân động viên gia đình chính sách xây dựng nhà ở đảm bảo an toàn.

Đó là các trường hợp: gia đình ông Trương Văn Huynh, sinh năm 1946, trú tại thôn 1 Chương Lương, xã Bắc Lý - là đối tượng bệnh binh, nạn nhân nhiễm chất độc da cam dioxin. Gia đình ông rất khó khăn về nhà ở, hiện đang sinh sống trong ngôi nhà cấp 4 xây dựng từ những năm 1980, diện tích khoảng 40 m2, đã xuống cấp trầm trọng, tường nứt, lở bong tróc, không đảm bảo an toàn. Bản thân ông bà ốm đau bệnh tật, thường xuyên phải đi viện điều trị dài ngày, nguồn thu nhập chủ yếu của gia đình dựa vào nông nghiệp và số tiền trợ cấp ưu đãi hàng tháng của nhà nước.

Trường hợp thứ hai là gia đình bà Trần Thị Vũ, sinh năm 1943, trú tại thôn 10, xã Hòa Hậu –  là vợ liệt sĩ. Gia đình bà Vũ cũng thuộc diện đặc biệt khó khăn về nhà ở. Hiện tại bà Vũ đang ở trong ngôi nhà cấp 4, diện tích khoảng 15m2 không đảm bảo an toàn.

Trước hoàn cảnh khó khăn của các gia đình, Ban CHQS huyện Lý Nhân đã đề xuất Tổng cục Hậu cần hỗ trợ 02 gia đình chính sách với tổng số tiền là 160.000.000 đồng để xây dựng nhà tình nghĩa. Đồng thời, cơ quan quân sự huyện đã phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, cấp ủy, chính quyền địa phương các xã Hòa Hậu, Bắc Lý giúp đỡ gia đình tổ chức xây dựng căn nhà mới đảm bảo an toàn.

Để đảm bảo việc xây dựng nhà ở theo đúng kế hoạch, Ban CHQS huyện đã cử cán bộ thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình, đẩy nhanh tiến độ, giúp các gia đình sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Việc phối hợp hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách là việc làm ý nghĩa được Ban CHQS huyện Lý Nhân thường xuyên quan tâm thực hiện trong những năm qua. Qua đó, góp phần chung tay cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương, các cấp, ngành chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách. Đây cũng là nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự tri ân sâu sắc của lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ hôm nay đối với các thế hệ người có công trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.                                                                           

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy