Ban CHQS huyện Kim Bảng đánh giá 1 năm thực hiện Quy chế số 775 của Tổng cục Chính trị

Ban CHQS huyện Kim Bảng vừa tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm 1 năm thực hiện Quy chế số 775/QC-CT, ngày 12/5/2022 của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam về công tác quản lý tư tưởng quân nhân; nắm và định hướng dư luận trong Quân đội nhân dân Việt Nam (Quy chế số 775).

Ban CHQS huyện Kim Bảng đánh giá 1 năm thực hiện Quy chế số 775 của Tổng Cục Chính trị
Các đại biểu dự hội nghị.

Hơn 1 năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Ban CHQS huyện Kim Bảng đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản của cấp trên, đề ra nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo công tác tư tưởng, quản lý, nắm và định hướng dư luận đảm bảo sát, đúng, ổn định tình hình trong đơn vị. Thường xuyên rà soát, kiện toàn, bổ sung quy chế làm việc của Đảng ủy và quy chế lãnh đạo các mặt công tác trọng yếu gắn với các nội dung cơ bản của việc thực hiện Quy chế số 775; bám sát yêu cầu xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.

Trong quá trình thực hiện luôn nêu cao vai trò trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì. Thực hiện nghiêm việc cam kết tu dưỡng rèn luyện của cán bộ, đảng viên trong đơn vị theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng tác phong làm việc dân chủ, khoa học, lối sống trong sạch, lành mạnh, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tăng cường phối hợp kịp thời giải quyết băn khoăn, vướng mắc trong cuộc sống cũng như công tác, động viên, định hướng, giải quyết, không để bị động bất ngờ trước mọi tình huống. Thường xuyên khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và kiên quyết xử lý các sai phạm.

Thực hiện tốt Quy chế 775, đến nay, 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị có lập trường chính trị tư tưởng vững vàng, an tâm công tác; chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và các quy định của đơn vị; đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tình hình dư luận trong đơn vị và trên địa bàn đóng quân ổn định, không có vấn đề phức tạp, điểm nóng xảy ra. Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, công tác quản lý, điều hành của Nhà nước, nhiệm vụ của Quân đội trong tình hình mới. Qua đó, tạo động lực góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.

Ban CHQS huyện Kim Bảng đánh giá 1 năm thực hiện Quy chế số 775 của Tổng Cục Chính trị
Đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kim Bảng phát biểu tại hội nghị.

Phát huy những kết quả đạt được, Đảng uỷ - Ban CHQS huyện Kim Bảng xác định thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt Quy chế số 775, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng, nâng cao chất lượng xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”; các chỉ thị, quy định, hướng dẫn của cấp trên về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật và bảo đảm an toàn trong các hoạt động; nắm và định hướng dư luận trong Quân đội. Thường xuyên kiện toàn, bồi dưỡng, phát huy có hiệu quả vai trò của các tổ chức trong đơn vị và các nhân tố tích cực trong quản lý bộ đội. Đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng, các đợt thi đua cao điểm, cuộc vận động. Chú trọng xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ. Quan tâm chăm lo bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội; xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa lành mạnh góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy