Gửi tình cảm người Hà Nam theo các món ăn vào nơi tâm dịch

Với mong muốn sẻ chia phần nào những áp lực, khó khăn và cũng là động viên tinh thần các y, bác sỹ đang căng mình chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân, chị Đào Thị Vinh, chủ quán cơm Tuấn Vinh, 265 Đường Nguyễn Văn Trỗi, Phường Hai Bà Trưng (thành phố Phủ Lý) cùng với gia đình đã tự tay chuẩn bị nhiều món ăn để gửi tặng các y, bác sỹ đang làm nhiệm vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Vốn là người tạo ra các món ăn bằng cả tâm huyết và trách nhiệm của mình, nên ngay khi nhận được lời đề nghị của Bệnh viện Đa khoa tỉnh về việc đặt các món ăn để gửi cho các y, bác sĩ đang tham gia hỗ trợ chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, chị Đào Thị Vinh không ngần ngại đồng ý và mong muốn được làm gửi tặng các y, bác sỹ. Chị lên ý tưởng các món ăn và trực tiếp lựa chọn mua thực phẩm tươi sống, bao gồm cá, tôm, thịt lợn. Sau đó, cả gia đình chị cùng một số nhân viên của quán tập trung chế biến món ăn mang đậm vị Bắc, như: cá kho, tôm bóc nõn rang, thịt kho tàu, thịt băm, thịt rang cháy cạnh, ruốc, lạc rang rồi đóng thành từng gói, hộp thuận tiện cho từng bữa ăn, cho vào ngăn đá cấp đông để ngày hôm sau gửi đi cùng đoàn tình nguyện đợt 2. Việc tổ chức nấu ăn bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm trong tất cả các khâu. Đối với từng món ăn, chị đều có hướng dẫn cụ thể để các y, bác sỹ biết cách bảo quản để có thể ăn ngon đến miếng cuối cùng. Và chị không quên gửi tặng những lời chia sẻ, động viên các y, bác sĩ luôn bản lĩnh, vững vàng nơi tuyến đầu chống dịch.

Gửi tình cảm người Hà Nam theo các món ăn vào nơi tâm dịch
Chị Đào Thị Vinh, chủ quán cơm Tuấn Vinh chuẩn bị đồ ăn cho khách.

Chị Đào Thị Vinh cho biết: Từ lúc đoàn bắt đầu đi, tôi mong từng giờ, từng phút và chỉ yên tâm khi biết rằng các món ăn đã tới được tay các y, bác sỹ của Hà Nam. Tôi rất vui khi có thể tự tay nấu các món ăn truyền thống gửi tặng đến họ - những chiến binh áo trắng, để dù có ăn bữa cơm vội cũng vẫn cảm thấy ngon miệng! Mong tất cả mọi người được bình an, sớm trở về với gia đình thân yêu của mình.

Trước đó, trong thời gian các bác sỹ, điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh tham gia phòng, chống dịch tại Bệnh viện dã chiến cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai, chị tận tình phục vụ tận nơi ngày 3 bữa ăn theo yêu cầu của bệnh viện. Cùng với đó, xây dựng thực đơn đa dạng, phong phú, vừa bảo đảm dinh dưỡng, vừa khiến người ăn cảm thấy ngon miệng. 

Qua 15 năm kinh doanh quán cơm, chị Đào Thị Vinh đã khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường. Chia sẻ với chúng tôi, chị cho biết: Bên cạnh đam mê và tay nghề thì lương tâm nghề nghiệp là yếu tố quan trọng nhất. Có như vậy mới có thể giữ vững và mở rộng được khách hàng. Đồng thời, tạo việc làm với thu nhập ổn định cho gần 10 lao động. Quán chủ yếu bán mang về và giao tận nơi khi khách hàng có yêu cầu. Khách hàng của chúng tôi rất đa dạng, nhưng chủ yếu là cán bộ, công chức và công nhân lao động.

Có rất nhiều cách để mỗi người lựa chọn khi làm việc thiện. Song với chị Đào Thị Vinh, được tự tay chuẩn bị, nấu các món ăn ngon đậm vị gia đình để gửi tặng các y, bác sỹ đang hỗ trợ chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là cách để các y, bác sỹ cảm nhận được gia đình luôn ở bên họ, theo sát mỗi bước chân họ đi và mong chờ ngày họ quay về mà còn là sự chia sẻ, gửi gắm niềm tin và hy vọng về một ngày chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch!

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy