VinFast Lux A2.0 là Ôtô của năm phân khúc sedan cỡ D-E

Mẫu xe Việt được chấm điểm cao hơn hẳn so với hai đối thủ là Toyota Camry và Mazda6, giành giải thưởng tại phân khúc sedan cỡ D-E.

Trong cuộc đua giành giải thưởng Ôtô của năm 2021, ba mẫu xe lọt vào đề cử tại phân khúc sedan cỡ D-E gồm Mazda6, Toyota Camry và VinFast Lux A2.0. Với số điểm 82,22, mẫu xe Việt chiến thắng trước hai đối thủ đã có nhiều năm "chinh chiến" tại thị trường Việt Nam.

Phân khúc sedan cỡ D-E vốn là sân chơi của mẫu xe Việt trong năm 2021 khi liên tục dẫn đầu bảng doanh số suốt nhiều tháng. Đặc biệt, các tháng 8, 9 và 10, doanh số tăng dần đều. Lũy kế năm 2021, có 5.729 chiếc VinFast Lux A2.0 đến tay khách hàng, nhiều hơn 2.145 xe so với Toyota Camry (3.584 chiếc) ở vị trí thứ hai.

VinFast Lux A20 là Ôtô của năm phân khúc sedan cỡ DE
Lux A2.0 vượt qua hai đối thủ thuộc các thương hiệu Nhật và giành giải cao nhất tại phân khúc sedan cỡ D-E.

Ngoại hình của Lux A2.0 nổi bật nhất là cặp đèn LED ban ngày chạy từ logo thương hiệu sang hai bên, tạo hiệu ứng như đôi cánh khi bật sáng. Cặp đèn chiếu sáng chính đặt thấp bên dưới, tạo sự liền mạch với hai hốc gió. Khi nhìn trực diện, Lux A2.0 cho cảm giác cá tính, mạnh mẽ nhờ hiệu ứng thị giác từ hốc gió, lưới tản nhiệt. Ngoài ra, những đường gân nổi đậm trên capo bổ sung thêm chất nam tính, thể thao.

Kích thước Lux A2.0 tương đương các dòng sedan cỡ E, với chiều dài 4.973 mm và trục cơ sở 2.968 mm. Trên thị trường, các mẫu xe sang cỡ E thường có chiều dài cơ sở trên 2.900 mm, trong khi ở các dòng xe cỡ D phổ thông, con số này là khoảng hơn 2.800 mm. Do đó, sedan VinFast mang đến cảm giác trường xe khi nhìn ngang.

Nội thất hoàn thiện với các chất liệu mềm, da và gỗ. Khu vực bảng táp-lô thiết kế tương đồng vớ"người anh em" Lux SA2.0. Vô-lăng 3 chấu bọc da, kết hợp cùng chi tiết ốp kim loại. Người lái có thể điều khiển nhiều tính năng của xe tại đây như kiểm soát hành trình, điều chỉnh hệ thống giải trí, kích hoạt ra lệnh bằng giọng nói và một số tính năng khác.

Chính giữa bảng táp-lô trang bị màn hình thông tin-giải trí cảm ứng, kích thước 10,4 inch. Giao diện hiển thị bằng tiếng Việt mặc định, tuy nhiên người dùng có thể lựa chọn ngôn ngữ khác. Các phím bấm vật lý được loại bỏ nhiều, thay bằng điều khiển trên màn hình cảm ứng.

VinFast Lux A20 là Ôtô của năm phân khúc sedan cỡ DE
Đại diện hãng xe VinFast lên nhận giải của Lux A2.0. Ảnh: Ngọc Thành

Không gian hàng ghế thứ hai mang đến sự thoải mái cho hành khách cao trên 1m70. Khu vực này có cửa gió điều hoà riêng, hai cổng sạc điện USB và một cổng sạc điện xoay chiều. Trong những chuyến đi dài cần sạc điện nhanh cho các thiết bị như laptop, pin máy ảnh, cổng điện xoay chiều là một trang bị hữu ích.

Lux A2.0 trang bị động cơ 2.0 I-4, tăng áp, công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm đối với bản tiêu chuẩn, trong khi bản cao cấp có công suất 228 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Xe dùng hộp số tự động 8 cấp ZF, dẫn động cầu sau.

Cách VinFast xử lý hệ thống treo và khung gầm mang đến cho mẫu sedan khả năng vận hành ổn định tương tự một số dòng xe sang cỡ E. Lux A2.0 sử dụng hệ thống treo tay đòn kép phía trước và 5 điểm phía sau, cùng thanh ổn định ngang, do đó các dao động của xe ở tốc độ chậm hầu như không ảnh hưởng đến những người trên xe.

Lux A2.0 sử dụng hệ dẫn động cầu sau, nên việc tăng tốc và giữ ổn định thân xe trên cao tốc là một lợi thế. Hệ thống trợ lái thuỷ lực, điều khiển điện mang đến trải nghiệm chính xác và thật khi cầm lái ở tốc độ cao. Càng chạy nhanh, vô-lăng xe càng thể hiện sự đầm chắc và mang đến cảm giác tin tưởng cho người điều khiển. Trong khi ở nội đô, cabin xe yên tĩnh hơn rất nhiều.

Lux A2.0 trang bị đẩy đủ các công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (VSC, ESP), kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera 360...

Hiện VinFast Lux A2.0 bán ra ba phiên bản, giá đề xuất 1,12-1,36 tỷ đồng.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy