Tự rửa xe ô tô tại nhà, đừng làm các điều này để tránh tiền mất tật mang

Tự rửa xe ô tô tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể nếu thường xuyên làm. Nhưng việc rửa xe tưởng như đơn giản ấy nếu không đúng cách sẽ để lại hậu quả không ngờ.

Khi đi rửa xe ô tô, nếu lựa chọn cửa hàng rửa xe rẻ tiền thường nguồn nước không sạch, sử dụng nhiều hóa chất, còn nơi rửa xe chuyên nghiệp thì giá lại đắt đỏ. Vì thế, nhiều người đã chọn cách tự rửa xe tại nhà, vừa là để tự tay chăm sóc xế cưng của mình, lại tiết kiệm chi phí nuôi xe.

Thế nhưng, chủ xe hoàn toàn có thể gây hư hại cho chiếc xe của mình nếu rửa xe không đúng cách. Dưới đây là những điều mà nhiều chủ xe có thể mắc phải trong quá trình tự rửa xe.

Rửa xe giữa trời nắng

Tự rửa xe ô tô tại nhà đừng làm các điều này để tránh tiền mất tật mang

Khi rửa xe giữa trời nóng, bề mặt xe ô tô dễ nóng hơn và làm cho quá trình nước bốc hơi nhanh khiến việc rửa xe trở nên khó khăn. Ngoài ra, các chất tẩy rửa bốc hơi nhanh cũng dễ để lại các vết ố trên xe.

Rửa thân vỏ rồi mới đến bánh xe
Đây là sai lầm mà nhiều chủ xe, thậm chí là cả thợ rửa xe cũng hay mắc phải, đó là rửa thân xe rồi mới đến bánh xe. Trong khi đó, bánh xe lại là nơi bẩn nhất.

Tự rửa xe ô tô tại nhà đừng làm các điều này để tránh tiền mất tật mang

Khi rửa sạch thân vỏ rồi mới đến bánh xe sẽ dẫn tới tình trạng đất cát trên bánh xe lại bắn lên những bộ phận vừa được rửa sạch. Vì vậy, chủ xe hãy nên rửa sạch bánh xe rồi mới chuyển sang các bộ phận khác.

Dùng một chậu nước dung dịch để rửa cả xe
Để tiết kiệm công sức, nhiều chủ xe chỉ pha 1 chậu nước dung dịch rửa xe. Khi đó, việc lau rửa và nhúng vào chậu nước liên tục sẽ khiến cặn bẩn tích tụ và bám lại vào khăn lau.

Khi dùng khăn lau bám bụi bẩn để rửa xe, điều này sẽ làm cho bề mặt xe bị trầy xước mà mắt thường có thể dễ nhìn thấy, gây mất thẩm mỹ.

Dùng nước rửa bát, nước giặt
Nước rửa bát hay nước giặt đều có công dụng làm sạch các vết bẩn trên đồ vật. Nên nhiều người thường hay sử dụng nó để rửa xe cho tiện.

Tuy nhiên, hàm lượng chất tẩy rửa, nhất là độ kiềm trong các loại nước này thường rất cao ảnh hưởng lớn đến bề mặt của sơn xe. Nên nếu dùng thường xuyên sẽ khiến lớp sơn xe dễ phồng rộp, màu không đều, gây mất thẩm mỹ.

Rửa xe một cách thường xuyên

Tự rửa xe ô tô tại nhà đừng làm các điều này để tránh tiền mất tật mang

Giữ cho xe ô tô luôn sạch đẹp là điều nên làm nhưng cái gì làm nhiều cũng đều không tốt, chẳng hạn như rửa xe thường xuyên tần suất cao. 

Theo kinh nghiệm, chỉ nên 3-4 tuần rửa 1 lần để xe hạn chế tiếp xúc nhiều với chất tẩy rửa, trừ trường hợp vừa đi đường bị bám nhiều bùn đất thì nên rửa ngay. 

Không dùng đồ rửa xe chuyên dụng
Vì rửa xe tại nhà, nhiều người tận dụng luôn quần áo cũ làm giẻ lau, bàn chải cọ nhà vệ sinh để làm đồ rửa xe. Đây cũng là sai làm mà nhiều chủ xe thường mắc phải. Vì vậy, hãy mua khăn lau mềm và các bàn chải chuyên dụng nếu hay rửa xe nhiều.

Không che chắn các vị trí điện khi rửa khoang động cơ

Khoang động cơ là nơi chưa nhiều các mối điện. Do đó, nếu vệ sinh khoang động cơ mà không che bọc các vị trí đầu mối như cực ắc quy, cổ hút gió động cơ, máy phát điện... rất dễ bị hư hỏng, chập điện.

Tự rửa xe ô tô tại nhà đừng làm các điều này để tránh tiền mất tật mang

Bên cạnh đó, chủ xe cũng hạn chế dùng vòi xịt áp lực cao để rửa ở khu vực này để tránh là hư hỏng các chi tiết nhậy cảm, mỏng manh.

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.