Logo mới của Kia gây hiểu nhầm hài hước

Logo mới của Kia viết liền các chữ cái, khiến chữ "I" và chữ "A" vô tình tạo thành chữ N ngược, gây hiểu nhầm cho nhiều người.

Hồi đầu năm 2021, Kia đã ra mắt logo mới bằng một màn bắn pháo hoa cực kỳ hoành tráng trên bầu trời Incheon, Hàn Quốc. Khi đó, hãng đã sử dụng 303 pyrodrone để bắn hàng trăm bông pháo hoa, xác lập Kỷ lục thế giới Guinness về việc sử dụng cùng lúc nhiều nhất thiết bị bay không người lái (UAV) để bắn pháo hoa. Tuy nhiên, có vẻ như chừng đó vẫn chưa đủ để tất cả người tiêu dùng biết thiết kế logo mới của hãng.

Logo mới của Kia gây hiểu nhầm hài hước
Logo mới của Kia viết liền các chữ cái, thay vì viết rời (Ảnh: Kia).

Tài khoản Twitter mang tên @Shwinnabego cho biết tìm kiếm trên Google với cụm từ "xe KN" (KN car) đã tăng mạnh kể từ mùa hè năm 2021 khi các mẫu xe mang logo mới của Kia xuất hiện nhiều hơn trên đường phố. Thậm chí, một người dùng mạng xã hội Reddit còn đăng một bức ảnh xe Kia Carnival và hỏi: "Đây là một mẫu xe KN phải không?".

Dữ liệu Google Trends cho thấy hiện tượng này không chỉ xảy ra ở Mỹ mà cả người tiêu dùng ở Australia, Canada và Anh cũng tìm kiếm các cụm từ như "KN SUV", "giá xe KN", và "xe điện thương hiệu KN". Các tìm kiếm ở Mỹ tương tự, gồm: "KN là thương hiệu ô tô gì", "xe KN Carnival", "KN là gì", và "xe KN Telluride". 

Mặc dù có khoảng 30.000 tìm kiếm mỗi tháng với từ khóa "xe KN", nhưng theo trang Tire Meets Road, có tới 1,83 triệu lượt tìm kiếm chính xác thương hiệu "Kia" mỗi tháng, nên con số 30.000 là cực kỳ nhỏ. Tuy nhiên, có vẻ như việc nhầm lẫn khá phổ biến, nên khi người dùng chỉ gõ "KN c" thì Google sẽ tự động gợi ý "KN Car" và "KN Car Brand".

Thoạt nghe, đây có vẻ như là một tin xấu, khi mà hãng đã chi hàng triệu USD cho việc thay đổi logo, nhưng điều thú vị là rõ ràng mọi người rất quan tâm đến xe Kia nên đã chủ động tìm kiếm, thậm chí ngay cả khi họ không biết đó là hãng nào. Điều này không hẳn tốt về mặt nhận diện thương hiệu, nhưng rõ ràng là mọi người muốn tìm hiểu thêm về hãng. 

Theo www.carscoops.com 

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.