Loạt ôtô mới ra mắt Việt Nam đầu 2024

Mitsubishi Xforce, Volkswagen Teramont X, Suzuki Jimny, Rolls-Royce Spectre là những cái tên dự kiến xuất hiện trên thị trường vào quý đầu 2024.

Thị trường ôtô Việt Nam được hâm nóng ngay từ những tháng đầu 2024 khi nhiều mẫu xe đặt lịch ra mắt. Đây đều là những sản phẩm nhập khẩu, thuộc các phân khúc từ phổ thông đến siêu sang.

Mitsubishi Xforce

Vào 10/1 tại Hà Nội, một trong những sản phẩm được khách Việt mong đợi nhất trong năm 2024, Mitsubishi Xforce sẽ trình làng. Tuy nhiên, phải đến sau Tết Nguyên đán, tức khoảng từ giữa tháng 2 trở đi, những mẫu Xforce đầu tiên nhập khẩu Indonesia mới được giao đến khách hàng.

Loạt ôtô mới ra mắt Việt Nam đầu 2024
Xforce tại kho của Mitsubishi ở Hưng Yên. Ảnh: Quân Phạm

Xforce được xem là niềm hi vọng mới của Mitsubishi tại thị trường Việt Nam lẫn khu vực Đông Nam Á sau sự thành công của Xpander. Sở hữu thiết kế hiện đại và nhiều trang bị vượt trội so với các mẫu xe Hàn trong phân khúc, Xforce có cơ sở để hiện thực hóa tham vọng chen chân vào nhóm bán chạy nhất nếu được định giá hợp lý.

Hiện giá Mitsubishi Xforce chưa có chính thức nhưng hãng Nhật nói "sẽ dễ tiếp cận nhất phân khúc CUV cỡ B". Hiện phân khúc có Hyundai Creta (640-740 triệu đồng), Kia Seltos (599-719 triệu đồng), Toyota Yaris Cross (650-765 triệu đồng) hay Honda HR-V (699-871 triệu đồng). Như vậy khả năng Xforce sẽ ở ngưỡng hơn 600 tới hơn 700 triệu.

Xforce dự kiến bán ra 4 phiên bản và đều trang bị động cơ 1.5 MIVEC, 4 xi-lanh, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Trong đó gói an toàn ADAS có ở các bản cao. Bản thấp hơn cũng có ADAS nhưng số lượng tính năng hạn chế hơn đôi chút.

Rolls-Royce Spectre

Hai ngày sau sự kiện ra mắt của Xforce, thị trường đón nhận thêm một sản phẩm mới là Rolls-Royce Spectre, mẫu sedan siêu sang thuần điện nhập khẩu trực tiếp từ Anh. Nhà phân phối cho biết giá bán khởi điểm dự kiến của Spectre gần 20 tỷ đồng.

Loạt ôtô mới ra mắt Việt Nam đầu 2024
Spectre, siêu sang chạy điện giá gần 20 tỷ đồng. Ảnh: Rolls-Royce

Spectre là mẫu xe khởi đầu cho kỷ nguyên điện hóa hướng đến hãng thuần điện vào 2030 của Rolls-Royce. Vẫn như nhiều sản phẩm của thương hiệu siêu sang nước Anh, Spectre mang nét bệ vệ, quý tộc ở thiết kế và danh sách dài các trang bị, tiện nghi chăm chút tỉ mỉ cho giới siêu giàu.

Spectre có sẵn bầu trời sao ở cửa xe, kết hợp 4.796 ngôi sao tỏa ra ánh sáng nhẹ nhàng. Cửa mở ngược của xe có thể được tùy biến với tấm ốp gỗ Canadael Paneling, tên gọi một vịnh nhỏ ở miền Nam nước Pháp.

Rolls-Royce Spectre có bộ pin cho tầm hoạt động khoảng 520 km khi sạc đầy. Hai môtơ điện ở hai cầu có công suất 577 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm. Mẫu siêu sang nặng gần 3 tấn (không tải) có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây.

Volkswagen Teramont X

Sau Tết Nguyên đán, Teramont X dự kiến sẽ được giới thiệu tới khách hàng trong nước. Hiện xe đang được các đại lý nhận cọc nhưng chưa có giá bán cụ thể.

Teramont X là mẫu xe thứ hai sau Viloran được Volkswagen nhập khẩu từ Trung Quốc về bán tại Việt Nam. Đây là mẫu SUV với thiết kế coupe, hướng đến phong cách thể thao, năng động dựa trên mẫu Teramont. So với Teramont, Teramont X ngắn hơn 180 mm và thấp hơn 48 mm. Bản có hậu tố X cấu hình 5 chỗ, còn Teramont là 7 chỗ.

Loạt ôtô mới ra mắt Việt Nam đầu 2024
Teramont X tại thị trường Trung Quốc. Ảnh: Minh Thủy

Teramont X cập nhật thiết kế nội, ngoại thất của Teramont thế hệ thứ hai, ra mắt hồi tháng 2 và đến tay người tiêu dùng Mỹ cuối 2023. Còn Teramont bán ở Việt Nam thuộc thế hệ facelift ra mắt hồi 2021, chưa phải thế hệ mới nhất. Vì thế, tạo hình giữa Teramont và Teramont X sắp bán cho khách Việt không có mối liên hệ nào.

Tại Trung Quốc, Volkswagen Teramont X cung cấp hai lựa chọn động cơ tăng áp, hoặc 2.0 hoặc 2.5 với công suất lần lượt 217 mã lực và 295 mã lực. Hộp số loại ly hợp kép 7 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Suzuki Jimny

Jimny dự kiến được giới thiệu sau Tết Nguyên đán tương tự Teramont X. Hãng Nhật đã nhiều lần dời lịch vì nguồn cung của xe trên toàn cầu bị ngắt quãng. Hình ảnh của Jimny đã xuất hiện trên website của Suzuki Việt Nam kèm dòng chữ "coming soon - sắp ra mắt".

Loạt ôtô mới ra mắt Việt Nam đầu 2024
Jimny lăn bánh tại một cánh đồng cao su ở Đồng Nai. Ảnh: Thành Nhạn

Jimny bán tại Việt Nam sẽ là bản 3 cửa, 4 chỗ. Chiều dài, rộng, cao của Jimny lần lượt là 3.480 x1.645 x1.720 mm. So sánh với chiếc Kia Morning với các thông số tương tự là 3.595 x 1.595 x 1.495 mm, Jimny ngắn hơn 115 mm, nhưng rộng và cao hơn, đặc biệt là chiều cao vì đây là chiếc SUV off-road.

Suzuki Jimny có nguồn gốc xuất phát từ dòng keicar tại Nhật, sản xuất từ 1970. Sở hữu tạo hình nhỏ nhắn pha chút tinh nghịch, Jimny ngoài khả năng off-road còn là chiếc xe gợi mở nhiều phong cách độ đa dạng. Đây có thể xem là điểm thu hút đặc biệt cho mẫu SUV cỡ nhỏ nhà Suzuki.

Suzuki Jimny lắp động cơ 1,5 lít công suất 102 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp, dẫn động hai cầu tiêu chuẩn. Xe có trang bị gài cầu bằng tay, cho các kiểu chạy như một cầu nhanh, hai cầu nhanh và hai cầu chậm.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy