Kia Sportage 2022 chào khách Việt, giá từ 899 triệu đồng

Cạnh tranh Hyundai Tucson, Honda CR-V, mẫu xe của Kia do Thaco lắp ráp bán ra với 5 phiên bản, giá cao nhất 1.099 triệu đồng.

Ngày 17/6 tại trụ sở nhà máy ở KCN Chu Lai, Trường Hải (Thaco) ra mắt thế hệ mới Kia Sportage lắp ráp trong nước. Xe bán ra 5 phiên bản, gồm: 2.0G Luxury, 2.0G Premium, 2.0G Signature, 1.6G Turbo và 2.0D Signature theo thứ tự giá tăng dần.

Ngoại thất

Không dễ để đi tìm một mối liên hệ nào giữa những sản phẩm của Kia gần đây, xét riêng ở phong cách tạo hình ngoại thất. Nếu so với những thế hệ trước đó lại càng không. Kia Sportage 20

22 là một ví dụ khác cho điều này khi khách hàng có thể mất thêm vài phút định hình để nhận ra, đây là một mẫu xe Kia.

Kia Sportage 2022 chào khách Việt giá từ 899 triệu đồng
Tạo hình Kia Sportage 2022 phiên bản X Line với tạo hình thể thao hơn đôi chút.

Kiểu đèn định vị như lưỡi liềm chia cắt đèn pha hình lục giác với mặt ca-lăng "mũi hổ" không giống mẫu xe nào của Kia đang hiện hữu. Thân xe nhiều hình khối, kính chắn gió hông chạy dài đến đuôi xe. Đèn hậu LED trên xe góc cạnh nhưng không có dải màu nối liền hai bên như đàn em Sonet.

Tất cả các phiên bản của Kia Sportage đều có la-zăng 19 inch. Sportage chung khung gầm với Hyundai Tucson, chiều dài trục cơ sở đều là 2.755 mm. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.660 x 1.865 x 1.700 mm. Thông số dài và cao của Sportage đều lớn hàng đầu phân khúc.

Kia Sportage 2022 chào khách Việt giá từ 899 triệu đồng
Thiết kế đuôi xe Sportage.

Đèn pha LED là trang bị tiêu chuẩn trên Sportage, 3 bản cao dạng thấu kính hội tụ. Tương tự là cửa sổ trời Panorama. Riêng cốp chỉnh điện có trên tất cả các bản.

Nội thất

Khác ngoại thất, khoang lái Sportage có nhiều điểm tương đồng với các mẫu xe anh em. Bảng táp-lô thiết kế kiểu phẳng và đứng, nhằm tối ưu không gian cho hành khách. Một màn hình giải trí 12,3 inch tiêu chuẩn ở giữa, vô-lăng bọc da đa chức năng.

Kia Sportage 2022 chào khách Việt giá từ 899 triệu đồng
Nội thất Sportage các bản cao.

Hai bản thấp nhất trang bị đồng hồ tốc độ 4,2 inch, trong khi những bản cao hơn là loại LCD 12,3 inch nối dài với màn hình giải trí. Chỉ trên hai bản cao nhất 1.6 Turbo và 2.0D, Thaco lắp cần số điện tử dạng núm xoay tương tự như Sorento, còn lại là cần số thông thường.

Ghế trên tất cả các bản đều chỉnh điện. Ngoại trừ hai bản thấp, ghế ở những bản cao có thêm chức năng nhớ vị trí, sưởi và làm mát (ghế trước). Cách bố trí khoang lái của Kia Sportage mang hơi hướng hiện đại và công nghệ.

Trang bị và an toàn

Điều hoà tự động là trang bị tiêu chuẩn trên Kia Sportage. Tương tự là phanh tay điện tử. Lẫy chuyển số chỉ thiếu trên bản thấp nhất. Gương chiếu hậu bên trong chống chói. Hệ thống âm lanh 8 loa Harman Kardon có trên ba bản cao, hai bản còn lại loại 6 loa thường.

Khách hàng có thể tìm thấy hệ thống cảnh báo áp suất lốp, cân bằng điện tử, camera lùi, 6 túi khí trên tất cả các lựa chọn của Kia Sportage. Tính năng ga tự động thích ứng chỉ có trên ba bản cao. Hệ thống camera 360 độ, cảnh báo điểm mù có trên các bản, ngoại trừ bản rẻ nhất. Xe có 6 túi khí tiêu chuẩn.

Động cơ và giá bán

Kia Sportage 2022 bán tại Việt Nam với 5 phiên bản, trong đó 3 bản động cơ 2.0 xăng, một bản động cơ 2.0 diesel và một bản động cơ 1.6 xăng turbo. Những động cơ này giống hệt như Hyundai Tucson.

Máy 2.0 xăng sản sinh 154 mã lực và mô-men xoắn đạt 192 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, bản máy dầu 2.0 sản sinh 183 mã lực, mô-men xoắn đạt 416 Nm, hộp số tự động 8 cấp. Hai bản này đều dẫn động cầu trước.

Bản 1.6 Turbo sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp kép cho công suất 177 mã lực và mô-men xoắn đạt 265 Nm. Bản này dẫn động bốn bánh.

Kia Sportage 2022 chào khách Việt giá từ 899 triệu đồng
Sportage lắp ráp tại nhà máy của Thaco ở Quảng Nam.

Kia Sportage - kỳ vọng mới của Thaco

Bên cạnh Hyundai Tucson, sự mới mẻ của Kia Sportage góp thêm một lựa chọn xe Hàn ở phân khúc CUV cỡ C vốn đang là sân chơi chính của xe Nhật với những cái tên như Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Subaru Forester. Đây là lần trở lại của Sportage sau hơn 5 năm vắng bóng tại thị trường Việt Nam.

Cách định giá của Thaco biến Kia Sportage trở thành mẫu xe giá cao thứ hai trong phân khúc, chỉ sau Honda CR-V (998 triệu - 1,118 tỷ), không tính MG HS, Subaru Forester, Volkswagen Tiguan doanh số thấp. Giá của Sportage thậm chí cao hơn cả mẫu xe Nhật cũng được lắp ráp bởi Thaco là Mazda CX-5 (839 triệu - 1,059 tỷ). Giá Hyundai Tucson ở mức (825 triệu - 1,03 tỷ).

Xét về trang bị an toàn, Sportage phần nào tiệm cận các mẫu CX-5, CR-V hay Outlander. Mức giá trải dài, nhiều phiên bản lựa chọn là một lợi thế cho Sportage. Kết hợp với CX-5, Thaco có hai mẫu CUV kèm khoảng giá và phiên bản đan xen nhau, tạo thêm trợ lực để hãng thống trị phân khúc trong bối cảnh sản phẩm Mazda vẫn đang dẫn đầu doanh số.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy