Các hãng ôtô chạy đua giảm giá

Mức giảm hàng trăm triệu đồng với các hãng như Subaru, Mazda hay hàng chục triệu như Mitsubishi, Toyota, Hyundai, Ford, Nissan trong tháng 2/2020.

Các đợt giảm giá ôtô tiếp tục nối dài từ trước đến sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Mục tiêu kích cầu và cạnh tranh thị phần khiến nhiều hãng mạnh tay giảm giá hàng chục, hàng trăm triệu đồng.

Subaru gây chú ý trên thị trường ôtô sau Tết với mức giảm 180 triệu đồng với Forester nhập khẩu Thái Lan, cao nhất của dòng xe này từ trước đến nay lẫn toàn thị trường hiện thời. Mức giá mẫu crossover hạng C của Subaru là 948-1.127 triệu đồng, dễ tiếp cận khách hàng hơn trước và xấp xỉ giá của sản phẩm bán chạy nhất phân khúc hiện nay, Honda CR-V (983-1.093 triệu đồng).

Subaru Forester trong một hành trình dành cho báo chí tại Hà Nội. Ảnh: Lương Dũng

Subaru Forester bắt đầu được lắp ráp và nhập khẩu Thái Lan về Việt Nam từ nửa cuối 2019. Giá xe thấp hơn so với nhập Nhật nhưng vẫn cao hơn khá nhiều mức trung bình của phân khúc. Đây tiếp tục là một trở ngại trong nỗ lực tìm khách tại Việt Nam dù hãng có thế mạnh về hệ thống an toàn, cảm giác lái.

Hai thương hiệu chủ lực của Trường Hải là Mazda và Kia có những đợt giảm giá mạnh tay trong tháng 2. Mazda CX-8 dẫn đầu mức giảm nhiều nhất với 100 triệu cho các phiên bản Premium. Các bản thấp hơn giảm 50 triệu trong nỗ lực cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Mazda6 cũng đang được hỗ trợ 20 triệu cho khách mua xe.

Mẫu xe đàn em CX-8 là Mazda CX-5 cũng giảm 50 triệu đồng để lôi kéo khách hàng trong bối cảnh để đối thủ Honda CR-V vượt doanh số trong 2019. Các sản phẩm của Kia như Morning, Soluto, Sorento, Cerato giảm đồng loạt 10-50 triệu đồng.

Ông lớn Toyota cũng không ngoài làn sóng giảm giá chung của thị trường, nhất là khi doanh số tháng Một vừa qua giảm 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Toyota Altis, Innova và Fortuner giảm lần lượt 45 triệu, 65 triệu và 85 triệu (mức cao nhất). Các đại lý đang muốn đẩy bớt Altis hàng tồn, các trường hợp giảm giá của Innova và Fortuner đến từ sức ép các đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Altis lăn bánh trên một tuyến phố ở Hà Nội. Ảnh: Toyota

Nissan vẫn duy trì mức giảm đều đặn qua hàng tháng trong 2019. Điều đó khiến lần giảm giá cho Navara, Terra trong tháng 2/2020 không khiến khách hàng bất ngờ.

Nissan Navara giảm 20-40 triệu đồng tùy phiên bản. Mẫu bán tải được các chuyên gia đánh giá là một trong những sản phẩm bán chạy nhất phân khúc dù không công bố số liệu bán hàng cụ thể. Hãng xe Nhật cũng giảm giá cho mẫu Terra, SUV nhập Thái mức 20-50 triệu đồng trong tháng hai.

Ngoại trừ "hàng hot" Xpander không có bất kỳ chương trình giảm giá nào, Mitsubishi duy trì ưu đãi cho các mẫu xe như Pajero Sport, Outlander. Mẫu SUV cỡ D giảm nhiều nhất hơn 90 triệu đồng trên các bản Pajero Sport máy dầu một cầu số sàn.

Hai bản máy dầu số tự động và máy xăng một cầu Premium của Mitsubishi Pajero Sport giảm ít hơn, lần lượt 72 triệu và 60 triệu đồng. Outlander 2020 bản nâng cấp tuy không giảm giá nhưng cũng ưu đãi tặng quà và phụ kiện hàng chục triệu cho khách mua.

Outlander 2020 bản nâng cấp tại một đại lý ở quận Thủ Đức, TP HCM. Ảnh: Lương Dũng

Trước thực tế mọi đối thủ đều giảm giá, Ford không đứng ngoài cuộc khi giảm 50 triệu cho các phiên bản rẻ nhất Ambiente của Everest. Tại các đại lý, mức giảm của mẫu SUV này thậm chí lớn hơn, lến đến 90-100 triệu đồng. Những mẫu xe còn lại của Ford như EcoSport giảm 25-45 triệu đồng, Ranger giảm 20-50 triệu đồng, Explorer giảm 75 triệu đồng.

TC Motor tỏ ra im ắng hơn nhiều hãng xe đối thủ ở khoản giảm giá nhưng tại các đại lý, những dòng xe như Hyundai Santa Fe, Kona cũng đang được ưu đãi lớn. Santa Fe - mẫu xe dẫn đầu phân khúc, tháng đầu 2020 giảm 20-30 triệu đồng. Mẫu crossover hạng B Kona giảm 50 triệu để tìm khách.

Theo VnExpress

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy