Hội Phụ nữ xã Thanh Thủy tổ chức chương trình “ Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương”

Tại chương trình, đã có 10 cháu mồ côi được đỡ đầu với mức tiền 1,2 triệu đồng/năm trong thời gian từ 2022 đến năm 2026.

Hội Phụ nữ xã Thanh Thủy tổ chức chương trình “ Mẹ đỡ đầu  kết nối yêu thương”
Đại diện Công ty cổ phần Vissai Hà Nam trao kinh phí hỗ trợ đỡ đầu cho các cháu mồ côi hoàn cảnh khó khăn tại xã Thanh Thủy (Thanh Liêm)

Hội Phụ nữ xã Thanh Thủy (huyện Thanh Liêm) phối hợp với Công ty cổ phần Vissai Hà Nam vừa tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương” nhằm giúp các cháu mồ côi hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, tại chương trình đã có 10 cháu mồ côi được đỡ đầu với mức tiền hỗ trợ là 1,2 triệu đồng/năm. Thời gian hỗ trợ các cháu từ năm 2022 đến năm 2026.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động với mục tiêu vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân trong việc nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em mồ côi  có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện. Đặc biệt là những trẻ em bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Chương trình  được triển khai với hai hình thức là đỡ đầu trực tiếp và đỡ đầu gián tiếp; hỗ trợ chăm sóc thông qua tổ chức hội phụ nữ địa phương hoặc người nuôi dưỡng.

Trong thời gian nhận đỡ đầu trẻ, việc kết nối, giữ thông tin liên lạc giữa Mẹ- người nhận đỡ đầu với con là trẻ mồ côi được duy trì thường xuyên...

Được biết đây là đợt thứ hai được Hội Phụ xã Thanh Thủy tổ chức kể từ khi thực hiện chương trình. Qua đó, nâng số trẻ được đỡ đầu ở địa phương lên 14 cháu.  Trước đó, vào tháng 4/2022 chi hội phụ nữ thôn Trung Thành đã thực hiện điểm vận động được 11 triệu đồng và nhận đỡ đầu cho 4 em nhỏ mồ côi trong thôn.

                                    

         

 Kim Lê (Đài Thanh Liêm)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.