Chi nhánh NHCSXH Hà Nam đồng hành cùng với Chương trình “Cặp lá yêu thương”

“Cặp lá yêu thương” là Chương trình hợp tác giữa Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Trung tâm Tin tức VTV24 – Đài Truyền hình Việt Nam và Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam. Đây là chương trình giàu tính nhân văn, có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên, chia sẻ và giúp đỡ những em nhỏ, học sinh nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống, góp phần lan tỏa tình yêu thương, nhân ái trong mỗi cá nhân, từ đó khơi dậy giá trị đạo đức, nhân văn và truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Tại Hà Nam, từ đầu chương trình đến nay, tổng số tiền từ cán bộ và người lao động của NHCSXH tỉnh đã tham gia đóng góp vào Chương trình “Cặp lá yêu thương” trên 300 triệu đồng.

Chi nhánh NHCSXH Hà Nam đồng hành cùng  với Chương trình “Cặp lá yêu thương”
Lãnh đạo Chi nhánh NHCSXH Hà Nam trao '' Cặp lá yêu thương'' cho em Nguyễn Thanh Mai.

Là đơn vị thực hiện tín dụng chính sách của Đảng và Nhà nước, ngoài việc chuyển tải nguồn vốn đến cho người dân phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu, NHCSXH tỉnh còn tích cực trong công tác thiện nguyện, an sinh xã hội nhằm góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Với ý nghĩa nhân văn của chương trình, Công đoàn NHCSXH tỉnh đã phát động phong trào đến toàn thể cán bộ và người lao động trong đơn vị hưởng ứng Chương trình “Cặp lá yêu thương” đóng góp 100 nghìn đồng/tháng/cán bộ và người lao động, nhận hỗ trợ "bảy lá chưa lành" là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến lúc các cháu trưởng thành. Đồng thời, đơn vị thực hiện chuyển tiền miễn phí từ các nhà hảo tâm đến người có hoàn cảnh khó khăn hàng tháng tại điểm giao dịch xã của NHCSXH huyện. Từ đầu chương trình đến nay, tổng số tiền từ cán bộ và người lao động của NHCSXH tỉnh đã tham gia đóng góp vào Chương trình “Cặp lá yêu thương” trên 300 triệu đồng.

Chi nhánh NHCSXH Hà Nam đồng hành cùng  với Chương trình “Cặp lá yêu thương”
Cán bộ Phòng Giao dịch NHCSXH Kim Bảng đang hướng dẫn khách hàng làm thủ tục vay vốn.

Đồng hành với Chương trình Cặp lá yêu thương trên hành trình đến với tỉnh Hà Nam, sáng ngày 30/7, Công đoàn NHCSXH tỉnh Hà Nam đã tổ chức trao quà Chương trình “Cặp lá yêu thương” cho em Nguyễn Thanh Mai ở thôn Vạn Tiến, xã Nhân Bình, (Lý Nhân) với 01 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cùng với bàn học, sách vở và nhu yếu phẩm để giúp em giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống và trang trải chi phí học tập.

Hoàn cảnh của em Nguyễn Thanh Mai rất khó khăn. Cả bố và mẹ đều đã qua đời để lại bốn anh em Mai, thiếu thốn cả về tinh thần lẫn vật chất. Anh cả đi làm thuê trên thành phố, còn 3 anh em Mai cố gắng nỗ lực mỗi ngày để bám con chữ.  

​Ông Trần Quốc Hoàn - Phó Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh Hà Nam cho biết: Đây là một chương trình rất ý nghĩa và nhân văn, trong đó NHCSXH đóng vai trò là ngân hàng đồng hành cùng chương trình, chuyển tiền miễn phí tới tận tay các em có hoàn cảnh khó khăn - “lá chưa lành” thông qua các Điểm giao dịch của NHCSXH được đặt tại trụ sở UBND xã/phường/thị trấn. Đây là cầu nối để các nhà hảo tâm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; góp phần lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái trong mỗi cá nhân, mỗi gia đình và xây dựng một xã hội tốt đẹp, giàu nhân văn.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy