Tôi thấy vui và hạnh phúc khi tham gia hiến máu tình nguyện

Trong nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của ngành giáo dục và đào tạo huyện Kim Bảng đã trở thành hoạt động sôi nổi, ý nghĩa với nhiều tấm gương nhà giáo nổi bật tham gia tích cực và tự nguyện. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là thầy giáo Đỗ Văn Phong, giáo viên Trường THCS xã Đại Cương đã có 22 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Tôi thấy vui và hạnh phúc khi tham gia hiến máu tình nguyện
Thầy giáo Đỗ Văn Phong trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh nhân vật cung cấp

“Tôi luôn thấy rất vui và cảm thấy hạnh phúc sau mỗi lần tham gia hiến máu tình nguyện do các cấp, các ngành phát động”. Thầy giáo Đỗ Văn Phong chia sẻ với chúng tôi khi nói về hoạt động tình nguyện hiến máu nhân đạo của bản thân trong những năm qua.

Thầy Phong cho biết, năm 2002 là năm đầu tiên thầy tham gia vào hoạt động hiến máu nhân đạo. Từ đó, đến nay, đều đặn hàng năm thầy đều chủ động đăng ký tham gia khi nhà trường thông báo có hoạt động hiến máu nhân đạo.

"Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại". Thông điệp mà các nhà tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo đưa ra nó mang một nghĩa cử hết sức cao đẹp, nó khơi gợi tấm lòng thiện nguyện luôn tiềm ẩn trong mỗi chúng ta. Thầy Phong tâm sự.

Để có thể hiến máu đều đặn, thầy Phong ý thức được việc duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.

Không chỉ bản thân mình tham gia hiến máu tình nguyện, thầy Phong còn là tuyên truyền viên tích cực kêu gọi, vận động nhiều người cùng tham gia. Thầy thường xuyên chia sẻ lợi ích của việc hiến máu. Bản thân thầy luôn mạnh khỏe sau rất nhiều lần hiến máu là minh chứng "sống động nhất" về việc hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thấy được nghĩa cử nhân văn qua hoạt động hiến máu nhân đạo của thầy Phong, nhiều đồng nghiệp, người thân, bạn bè của thầy cũng tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện này.

Tôi thấy vui và hạnh phúc khi tham gia hiến máu tình nguyện
Thầy giáo Đỗ Văn Phong nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có những thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu nhân đạo tại địa phương.

Cùng với làm tốt các hoạt động xã hội, thầy Phong cũng luôn ý thức hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Với 23 năm là giáo viên đứng lớp, cũng là bấy nhiêu năm thầy phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của người thầy đối với các em học sinh. 

Thầy Trương Văn Tĩnh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Thầy Đỗ Văn Phong là một tấm gương tiêu biểu, luôn tiên phong, tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện của đơn vị, đó là việc làm cao cả, không phải ai cũng có thể làm được. Trong công tác, thầy luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của nhà trường cũng như quy định về chuyên môn của ngành".

Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo, hành động đẹp của thầy Phong góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Thầy Đỗ Văn Phong nhiều năm qua đã trở thành tấm gương sáng trong phong trào thi đua yêu nước của nhà trường, đơn vị, tạo sức lan toả trong cộng đồng, được các cấp, các ngành ghi nhận.

Với thành tích nổi bật trong công tác hiến máu tình nguyện, những năm qua thầy Đỗ Văn Phong đã vinh dự 5 lần được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen. Ngày 10 tháng 06 năm 2024 vừa qua, cá nhân thầy đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Chúc thầy có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến và lan tỏa tinh thần nhân văn, nghĩa cử cao đẹp đến với cộng đồng!

Lê Thị Hiên, GV trường THCS Đại Cương

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy