Tỏa sáng nét đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”

Sau 32 năm cống hiến, phục vụ trong quân đội, năm 2002 bác Nguyễn Xuân Toàn, hiện là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Phủ Lý về nghỉ hưu tại quê hương (phường Thanh Châu, Phủ Lý). Với quan điểm, nghỉ hưu nhưng không nghỉ việc, ngay sau khi nghỉ hưu bác Toàn tích cực tham gia công tác hội.

Được cán bộ, hội viên tin tưởng, bác Toàn từng được bầu làm Phó Chủ tịch Hội CCB phường Thanh Châu, Chủ tịch Hội CCB phường Thanh Châu, Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố Phủ Lý. Từ tháng 6/2017 đến nay bác Toàn (trong ảnh) được bầu giữ chức Chủ tịch Hội CCB thành phố Phủ Lý.

Tỏa sáng nét đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”
Bác Nguyễn Xuân Toàn, Chủ tịch Hội CCB thành phố Phủ Lý.

Dù đã ở độ tuổi được nghỉ ngơi, nhưng ở đâu, trên cương vị nào bác Toàn cũng đều nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, những năm qua bác Toàn cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội CCB thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên hưởng ứng và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, Hội CCB thành phố Phủ Lý đã phát động và thực hiện tốt phong trào xây nhà “Nghĩa tình CCB”. Từ phong trào này, đến nay đã có gần hai chục hội viên CCB thành phố được hỗ trợ xây nhà “3 cứng” (gồm: nền cứng, tường cứng, mái cứng).

Cùng với phong trào xây nhà “Nghĩa tình CCB”, từ năm 2017 Hội CCB thành phố phát động Hội CCB các phường, xã đảm nhận với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, bảo đảm nghĩa trang luôn sáng-xanh-sạch-đẹp; duy trì thắp hương vào ngày rằm và mùng một; các phần mộ sạch cỏ-đỏ hương... Theo kết quả đánh giá, bình xét, hằng năm tỷ lệ cán bộ, hội viên CCB thành phố đạt danh hiệu “CCB gương mẫu” là 98,2%, tỷ lệ gia đình hội viên CCB đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” là 96%. Hội CCB thành phố là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của thành phố Phủ Lý, của Hội CCB tỉnh. 

Không chỉ trong công việc, trong cuộc sống đời thường bác Toàn cũng nêu gương sáng trong chấp hành, vận động gia đình và nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; các quy định của địa phương. Phát huy vai trò của người đảng viên, người cán bộ hội, bác Toàn thường xuyên gần gũi nhân dân; thực hiện tốt phương châm “nghe dân nói, nói dân nghe, làm dân hiểu…”.

Điều đáng ghi nhận, từ năm 2010 đến nay, hằng tháng bác Toàn trích từ 100.000 đến 200.000 đồng từ tiền lương dành để chúc thọ các cụ tuổi tròn ở tổ phố mình sinh sống vào dịp đầu năm mới với mong muốn lan tỏa rộng rãi sự quan tâm, chăm sóc người cao tuổi tới mọi người. Trên phong bì chúc thọ bác Toàn ghi cẩn thận: “Chúc các cụ tuổi tròn mạnh khỏe, sống vui, sống khỏe, sống có ích, thực sự là cây cao bóng cả để con cháu và mọi người học tập và noi theo”. Hơn 10 năm qua, tổng số tiền bác Toàn tiết kiệm để chúc thọ các cụ tuổi tròn đã lên tới gần 20 triệu đồng. 

Bằng những việc làm hết sức thiết thực, hiệu quả theo gương Bác, những năm qua, bác Toàn được nhận rất nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành. Nổi bật, năm 2016 bác Toàn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đã có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc; năm 2017, được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; năm 2019 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, lần thứ VI, giai đoạn 2014-2019; tháng 6/2021 được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen đảng viên tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục, giai đoạn 2016-2020...

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy