Thượng uý quân đội dũng cảm cứu người đuối nước trên sông Đáy

Đó là Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Ngô Văn Thứ (nhân viên quản lý bếp ăn Văn phòng Bộ CHQS tỉnh), người vừa có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước trên sông Đáy (đoạn cầu Châu Sơn, phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý).

Theo lời kể của Thượng úy Ngô Văn Thứ: khoảng 11 giờ 30 phút ngày 17/9, trên đường đi làm về đến giữa cầu Châu Sơn (thành phố Phủ Lý), anh thấy một nhóm người dừng xe máy đứng trên cầu hoảng hốt kêu cứu một cô gái bị đuối nước. Thấy vậy anh lập tức lao xuống cứu người bị nạn.

Quân nhân dũng cảm cứu người đuối nước trên sông
Quân nhân chuyên nghiệp Thượng úy Ngô Văn Thứ (ngoài cùng bên phải) nhân viên quản lý bếp ăn Văn phòng Bộ CHQS tỉnh vừa hành động dũng cảm cứu người đuối nước trên sông.

Do hiện nay đang là mùa mưa, nước sông dâng cao, chảy siết khiến việc cứu người khá vất vả. Rất may mắn khi đang đưa cô gái vào bờ, có một thuyền đánh cá của người dân ngang qua nên quân nhân Ngô Văn Thứ đã bám vào mạn thuyền cùng ngư dân đưa được cô gái vào bờ an toàn. Đúng lúc lực lượng công an cũng vừa có mặt tại hiện trường để tiếp nhận vụ việc.

Hành động dũng cảm cứu người giữa dòng nước giữ của quân nhân Ngô Văn Thứ được người dân hết sức cảm phục. Được biết, khoảng cách từ trên cầu xuống mặt sông khoảng 20m chưa kể phải bơi gần 90m mới tiếp cận được nạn nhân nhưng Thượng úy Ngô Văn Thứ không quản nguy hiểm của bản thân, kịp thời tiếp cận đối tượng để cứu vớt được người bị nạn. Thượng úy Ngô Văn Thứ cho biết, lúc đó trong đầu anh chỉ nghĩ bằng mọi cách phải nỗ lực cứu người.

Quân nhân dũng cảm cứu người đuối nước trên sông
Hình ảnh Thượng úy Ngô Văn Thứ khi đang cứu vớt người trên sông được người qua đường chứng kiến ghi lại 

Nói về Thượng úy Ngô Văn Thứ, chỉ huy và đồng nghiệp cùng cơ quan anh cho biết: trong công tác anh là một người nhiệt tình trách nhiệm, trong gia đình anh là người mẫu mực, chăm lo vợ con (vợ anh Thứ làm cán bộ ngành y nên khá bận rộn, nhất là trong thời điểm dịch bệnh). Trong thực hiện nhiệm vụ được giao, quân nhân Ngô Văn Thứ luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thượng tá Phạm Hùng (Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh) cho rằng: hành động dũng cảm của quân nhân Ngô Văn Thứ rất đáng biểu dương, khen ngợi. Trong tình huống nguy cấp đó, nếu không dũng cảm và không có kỹ năng tốt thì khó có thể cứu người thành công. Rất may, quân nhân Ngô Văn Thứ là người không chỉ dũng cảm mà còn có kỹ năng, kinh nghiệm trong việc cứu người đuối nước. Hằng ngày, ngoài công việc chuyên môn, quân nhân Ngô Văn Thứ luôn có ý thức tự rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe cũng như kỹ năng trong nhiều môn thể thao, đặc biệt là môn bơi lặn. Được biết, quân nhân Ngô Văn Thứ là một trong số những vận động viên của Bộ CHQS tỉnh vừa tham gia hội thao thể dục thể thao quốc phòng do Quân khu 3 tổ chức. Anh tham gia môn bơi vũ trang với súng và trang bị nhẹ và đạt thành tích khá tốt.

Hành động dũng cảm, kịp thời cứu người đuối nước của quân nhân Ngô Văn Thứ là nghĩa cử cao đẹp, góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân. Đại diện đơn vị cho biết, tới đây sẽ đề nghị Bộ CHQS tỉnh biểu dương, khen thưởng Thượng úy chuyên nghiệp Ngô Văn Thứ, qua đó động viên, lan tỏa và nhân lên ngày càng nhiều hơn những hành động đẹp trong lực lượng vũ trang địa phương.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.