Nữ bí thư chi bộ được nhân dân tin yêu

Gần dân, hiểu dân, luôn hết lòng vì lợi ích của nhân dân…, đó là những gì mà cán bộ, đảng viên, nhân dân Thôn 4 Tâng, Thanh Hương (Thanh Liêm) nói về đồng chí Nguyễn Thanh Nga, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn.

Là bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, đồng chí Nguyễn Thanh Nga luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; tích cực tuyên truyền, phổ biến và cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu trong lời nói, hành động, trở thành gương sáng cho đảng viên, nhân dân noi theo. Đồng chí luôn được cấp ủy, đảng viên, người dân nơi đây đánh giá là một bí thư chi bộ tích cực, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, là trung tâm đoàn kết, đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân, luôn gần gũi, quan tâm giúp đỡ quần chúng nhân dân.

Nhận nhiệm vụ đúng vào thời điểm các phong trào của thôn khá trầm lắng, trong khi nhiệm vụ cấp thiết lúc ấy là tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện dồn đổi đất nông nghiệp, đồng chí Nguyễn Thanh Nga rất trăn trở suy nghĩ làm sao để vực dậy phong trào. Thôn 4 Tâng có 354 hộ, trên 1.000 nhân khẩu, địa bàn không tập trung, các gia đình nằm rải rác dọc theo quốc lộ 1A nên việc tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở rất khó. Trước tình hình đó, Bí thư Chi bộ Nguyễn Thanh Nga cùng chi ủy, lãnh đạo thôn đến từng hộ tuyên truyền để người dân hiểu rõ lợi ích của việc dồn đổi ruộng đất. Với sự khéo léo, lối nói chuyện nhẹ nhàng, đồng chí đã thuyết phục và tạo được sự đồng thuận cao trong thực hiện chủ trương dồn đổi ruộng đất. Đồng chí cho biết: Trong 12 năm làm bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, cái được lớn nhất với tôi chính là niềm tin và sự gắn kết trong cộng đồng dân cư. Đây là yếu tố quan trọng giúp chi ủy chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nữ bí thư chi bộ được nhân dân tin yêu
Bí thư Chi bộ Nguyễn Thanh Nga rà soát danh sách nhân dân ủng hộ xây dựng các công trình phúc lợi.
 Ảnh: Minh Nguyệt

Từ thành công trong việc dồn ô đổi thửa cho đến xây dựng nông thôn mới (NTM), rồi xây dựng NTM nâng cao, Thôn 4 Tâng là đơn vị luôn đi đầu mọi phong trào của địa phương, như: xây dựng nhà văn hóa, sân thể thao, mở rộng đường giao thông, cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hiện nay là thực hiện phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia… Trước khi triển khai một chủ trương mới cũng như phát động một phong trào thi đua, đồng chí Nguyễn Thanh Nga đều cùng tập thể cấp ủy, chi bộ tranh thủ ý kiến đóng góp của đảng viên và những người có uy tín trong thôn. Đồng thời, phân công đảng viên phụ trách nhóm hộ gia đình phối hợp với các chi hội đoàn thể nắm chắc tình hình tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện… để tìm cách tháo gỡ.

Ông Vũ Văn Chản, một người dân trong thôn nhận xét: Bí thư Chi bộ Nguyễn Thanh Nga là người có năng lực, uy tín, tận tâm, trách nhiệm, tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân chung sức đưa xóm làng đổi mới, phát triển. Tất cả những việc Bí thư Chi bộ Nguyễn Thanh Nga làm đều vì lợi ích chung nên luôn nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao của cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Với phương châm "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau", nêu cao tinh thần gương mẫu, Bí thư Chi bộ Nguyễn Thanh Nga luôn vận động gia đình, người thân thực hiện trước, sau đó trực tiếp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn từng hộ dân cùng hưởng ứng. Nhờ đó, nhiều năm qua Thôn 4 Tâng luôn là đơn vị đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đời sống kinh tế của nhân dân được nâng lên rõ rệt, thôn không còn hộ nghèo; tỷ lệ gia đình văn hóa hằng năm đạt trên 96%, 100% số hộ dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh, có điện thắp sáng, công trình phụ hợp vệ sinh, 97% số hộ dùng mạng wifi; đường làng, ngõ xóm phong quang sạch đẹp; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Đồng chí Vũ Tất Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thanh Hương đánh giá: Đồng chí Nguyễn Thanh Nga là một bí thư chi bộ năng động, dám nghĩ, dám làm. Các nội dung về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, phát động các phong trào thi đua… đều được đồng chí triển khai nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả. Đồng chí luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tập hợp được các tầng lớp nhân dân, nhờ đó, những khó khăn, vướng mắc được tháo gỡ, chất lượng đời sống nhân dân ngày càng nâng lên.

Hơn 30 năm tham gia công tác tại địa phương với nhiều cương vị khác nhau, đồng chí Nguyễn Thanh Nga đã góp phần tích cực cùng tập thể đưa Thôn 4 Tâng không ngừng phát triển, được UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và UBND huyện Thanh Liêm tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích trong công tác mặt trận, phong trào xây dựng NTM và các phong trào thi đua yêu nước.

Minh Nguyệt 

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy