Người đồng hành cùng doanh nghiệp

Làm việc khoa học, trách nhiệm, tận tụy, những năm qua, anh cùng với Ban Giám đốc xây dựng doanh nghiệp trở thành một thương hiệu lớn, kinh doanh an toàn, hiệu quả. Anh là Tống Ngọc Toàn, Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Hà Nam.

Người đồng hành cùng doanh nghiệp
Anh Tống Ngọc Toàn (đứng giữa) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Hà Nam giai đoạn 2015-2020.

Trong đầu tư tín dụng, BIDV Hà Nam luôn xác định phải gắn chặt với các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là thực hiện các nghị quyết chuyên đề về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, thương mại dịch vụ... Đặc biệt là phải đồng hành cùng doanh nghiệp để biết được nhu cầu hấp thụ vốn của doanh nghiệp và chia sẻ khó khăn đúng lúc khi doanh nghiệp cần. Nhờ vậy,  các chỉ tiêu kinh doanh của BIDV Hà Nam đều hoàn thành cao so với kế hoạch giao. Chỉ tính riêng trong 5 năm gần đây, mức huy động vốn của chi nhánh tăng bình quân 30%/năm. Đầu tư tín dụng năm sau cao hơn năm trước, tăng bình quân từ 20- 25%/năm. BIDV Hà Nam luôn tìm kiếm các dự án có tính khả thi, phù hợp với định hướng kinh tế của ngành và địa phương để tăng hiệu quả giải ngân nguồn vốn. Chi nhánh đã tích cực tăng trưởng tín dụng thương mại, giữ vững các khách hàng truyền thống; chú trọng cho vay các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mở rộng cho vay nhiều thành phần kinh tế đạt hiệu quả cao.

Trong điều kiện ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm, tả lợn châu Phi và Covid-19 tác động xấu đến sản xuất kinh doanh, BIDV Hà Nam đã kịp thời cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng gặp khó khăn. Sản xuất, kinh doanh của nhiều khách hàng khi được ngân hàng hỗ trợ đã từng bước ổn định và phục hồi. 

Để có được kết quả như trên, công đầu thuộc về Giám đốc Toàn - một người quyết đoán, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Trên cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BIDV, anh Toàn đã tăng cường chỉ đạo công tác tiếp thị, huy động vốn của các đơn vị là định chế tài chính, khách hàng doanh nghiệp trong nước và FDI… Với phong cách phục vụ nhiệt tình chu đáo, chi nhánh đã ngày càng thu hút được nhiều khách hàng đến giao dịch. Bình quân thu dịch vụ hằng năm tăng từ 20 - 25%, vượt cao so với kế hoạch giao.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Nam cho biết: Quá trình hoạt động BIDV Hà Nam luôn coi trọng và thực hiện hiệu quả các giải pháp mở rộng tín dụng, bảo đảm chất lượng tín dụng đi đôi với bảo đảm an toàn hoạt động; đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn tín dụng, góp phần thúc đẩy tăng dần tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ trong cơ cấu nền kinh tế của tỉnh. 
Lãnh trách nhiệm ở một ngân hàng lớn, Giám đốc Tống Ngọc Toàn luôn đề cao trách nhiệm nêu gương, luôn lắng nghe, giải quyết thấu đáo từng công việc và chia sẻ khó khăn với cấp dưới. Thực hiện Chỉ thị 05, anh và tập thể đã chọn những việc làm khó, thể hiện sự chủ động, sáng tạo, quyết tâm đổi mới vì sự phát triển của BIDV, vì khách hàng phục vụ và khuyến khích cán bộ, đảng viên quan tâm, hiến kế xây dựng, hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh hằng năm.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Oanh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp nói: Công việc kinh doanh bận rộn, nhưng với vai trò là Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp, đồng chí Toàn đã tích cực tham gia và có ý kiến đóng góp xây dựng Đảng bộ rất tâm huyết, trách nhiệm. Đồng chí đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đạt được nhiều thành tích trong kinh doanh. Giai đoạn 2015-2020, Đảng bộ BIDV Hà Nam giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc.
Không chỉ quan tâm chăm lo phát triển kinh doanh, BIDV Hà Nam còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Những năm qua, BIDV đã dành 33,7 tỷ đồng cho an sinh xã hội. 

Thời gian qua, BIDV được khách hàng đánh giá cao do tích cực đổi mới phong cách phục vụ, rút ngắn thời gian giao dịch và có chính sách lãi suất mềm dẻo, linh hoạt. Chính điều này đã giúp cho BIDV Hà Nam luôn hoàn thành cao kế hoạch do BIDV Việt Nam giao. Lợi nhuận sau thuế hằng năm tăng từ 10-15%. Chi nhánh thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Với kết quả đạt được, BIDV Hà Nam và cá nhân Giám đốc Tống Ngọc Toàn đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND tỉnh Hà Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng nhiều Bằng khen.

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy